Ngày hội hiến máu “Trái tim người lính trẻ”

15-12-2013 22:52 | Tin nóng y tế

SKĐS - Đó là điểm nhấn của ngày hội chương trình hiến máu Ngọc trong tim diễn ra ngày 15/12/2013 tại Hà Nội do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Trung tâm thương mại Savico Megamall tổ chức.

Đó là điểm nhấn của ngày hội chương trình hiến máu Ngọc trong tim diễn ra ngày 15/12/2013 tại Hà Nội do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Trung tâm thương mại Savico Megamall tổ chức. Chương trình hiến máu tình nguyện mang tên Trái tim người lính trẻ đã thu hút hơn 1.000 người tham dự và tiếp nhận khoảng 500 đơn vị máu, phục vụ cho công tác điều trị trong dịp Noel, cuối năm 2013. Bên cạnh đó, chương trình Đi tìm người hùng nhóm máu O cũng là một trong những chương trình kêu gọi người nhóm máu O, nhóm máu A tích cực tham gia hiến máu, cùng chia sẻ khó khăn trong công tác khắc phục tình trạng thiếu máu. Theo thông báo của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, trong khoảng 3.500 đơn vị máu hiện được lưu trữ, tỷ lệ nhóm máu O chỉ chiếm dưới 30%, nhóm máu A chiếm 12%. Với tỷ lệ này, tình trạng thiếu máu nhóm máu O, nhóm máu A đang ở mức báo động, gây khó khăn lớn cho công tác cấp cứu, điều trị dịp cuối năm.

Người tham dự ngày hội hiến máu không chỉ góp phần chia sẻ hy vọng sống cho người bệnh mà còn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác thông qua các hoạt động cụ thể như: chương trình ghép tranh “Anh bộ đội Cụ Hồ”; hội chợ “Handmade yêu thương”, hội trại “Noel mùa yêu thương”... Đây sẽ là những món quà tinh thần thú vị dành cho những người hiến máu và người tham dự chương trình.

N.H


Ý kiến của bạn