Ngày cuối cùng chuẩn hóa thông tin, 1,7 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa

31-03-2023 12:12 | Xã hội
google news

SKĐS - Thống kê của Cục Viễn thông, sẽ còn khoảng 1,7 triệu thuê bao chưa kịp chuẩn hóa thông tin và có nguy cơ bị khóa dịch vụ chiều gọi đi.

Theo quy định, đến hết ngày hôm nay (31/3), những thuê bao chưa đăng ký lại thông tin sẽ bị khóa chiều gọi đi, tuy nhiên tính đến hết ngày 30/3, còn hơn 1,8 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Ngày 31/3, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông - cho biết, tính hết ngày 30/3, đã có 1.990.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Số thuê bao này chiếm 52,36% tổng số thuê bao cần chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Ngày cuối cùng chuẩn hóa thông tin, 1,7 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa - Ảnh 1.

Rất đông người dân đến làm thủ tục chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Theo thống kê của Cục Viễn thông, trong những ngày gần đây trung bình mỗi ngày có hơn 100 nghìn thuê bao đến các điểm giao dịch của nhà mạng đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân. Với tốc độ đăng ký như trên, sau "giờ G" sẽ còn khoảng 1,7 triệu thuê bao chưa kịp chuẩn hóa thông tin và có nguy cơ bị khóa dịch vụ chiều gọi đi.

Đối với những thuê bao này Cục Viễn thông khuyến cáo, những thuê bao bị khóa một chiều vào ngày mai, có thể ra ngay các điểm giao dịch, hoặc gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng, để được hỗ trợ để bổ sung thông tin. Sau khi bổ sung thông tin đầy đủ, số điện thoại sẽ không bị khóa nữa.

Để được hỗ trợ, người dùng có thể liên hệ với tổng đài của các doanh nghiệp viễn thông. Sau ngày 15/4, nếu thuê bao vẫn không ra chuẩn hóa, sẽ khóa điện thoại hai chiều và sau ngày 15/5 sẽ thu hồi SIM.

Ngày cuối cùng chuẩn hóa thông tin, 1,7 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa - Ảnh 2.

Người dân được nhân viên hỗ trợ làm thủ tục.

Việc yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng SIM rác đã gây phiền phức, hệ lụy cho người dân trong suốt thời gian qua.

Theo ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống, tại phòng giao dịch khu vực Hà Nội của các nhà mạng, sáng 31/3 tấp nập người ra vào. Phần lớn khách hàng đến để chuẩn hóa thuê bao theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Một số cửa hàng giao dịch rơi vào tình trạng quá tải. Lượng người đến cập nhật thông tin tăng đột biến, hàng dài người lấy số, chờ đến lượt.

Trước việc người dùng ngày càng đổ xô đến các điểm giao dịch khi hạn chót chuẩn hoá thông tin thuê bao sắp tới, để giảm tải, một số nhà mạng đã bố trí nhân lực hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thuê bao qua web và ứng dụng di động ngay tại chỗ. 

Xem thêm video được quan tâm:

Người Đàn Ông 20 Năm Mang Khối Bướu To Bằng Đầu Em Bé Sơ Sinh


Minh Ngọc - Linh Thùy
Ý kiến của bạn