Ngán ngẩm những... “bà tám showbiz”

05-11-2019 07:32 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Những ai làm việc trong showbiz hẳn không còn lạ với các chiêu trò được nghệ sĩ sử dụng nhằm PR sản phẩm mới và đánh bóng tên tuổi.

Nhưng việc công khai chuyện tình cảm, đời sống cá nhân, dựng lên những câu chuyện ngoài tưởng tượng,... đang khiến khán giả mệt mỏi và khó chịu, như thể họ bị nghệ sĩ xem thường. Có thể nói, đây là những chiêu trò PR xấu xí mà không ít nghệ sĩ Vpop đã thực hiện để quảng bá sản phẩm mới.

Những nghệ sĩ tự vẽ kịch bản cuộc đời

Chiêu trò đánh bóng tên tuổi xuất phát từ những nền giải trí lâu đời trên thế giới, ví như Hollywood, các ngôi sao ở đây có rất nhiều cách đánh bóng tên tuổi, nhưng việc công khai tình cảm giữa các nghệ sĩ là cách thu hút sự chú ý của dư luận nhiều nhất. Nhờ sự bùng nổ của báo giải trí vào đầu những năm 2000 với thể loại mang tên “paparazzi”, các tay máy có thể kiếm rất nhiều tiền từ những bức ảnh chụp lén đời tư của các sao và ngược lại, người nổi tiếng cũng có thể lợi dụng điều này để đẩy mạnh hình ảnh của mình.

Bên cạnh những “chiêu thức” đòi hỏi phải có sự hợp tác giữa hai bên, một số nghệ sĩ chọn cách làm đơn giản và nhanh chóng hơn. Đó là những bài phỏng vấn chân dung. Như một truyền thống báo chí, hễ sau khi một nghệ sĩ chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, góp mặt trong một bộ phim... thì trên báo sẽ có ngay những bài phỏng vấn riêng về họ với chủ đề khá giật gân.

Trở lại Việt Nam, thị trường Vpop có lẽ là nơi các nghệ sĩ áp dụng rất nhiều chiêu thức để quảng bá sản phẩm mới. Có lẽ khán giả chưa quên sự ra mắt sản phẩm mới của nam ca sĩ Đào Bá Lộc hồi cuối năm 2017. Từ một cái tên tưởng như đã “chìm nghỉm” sau cuộc thi Giọng hát Việt 2012, Đào Bá Lộc bất ngờ được nhắc tới nhiều nhất trên các diễn đàn mạng xã hội, các trang tin giải trí khi anh trả lời phỏng vấn báo chí và kể về chuyện tình nhiều tổn thương với nam MC kiêm danh hài đình đám đã có vợ. Mặc dù không chỉ đích danh nam MC kiêm danh hài đính đám là ai, tuy nhiên, rất đông khán giả đã khẳng định đó chính là Trấn Thành - ông xã Hari Won.

Gần đây, nhiều khán giả bức xúc vì cho rằng Văn Mai Hương “làm lố” khi mang chuyện kết hôn ra đùa giỡn, tạo chiêu trò để gây chú ý.

Gần đây, nhiều khán giả bức xúc vì cho rằng Văn Mai Hương “làm lố” khi mang chuyện kết hôn ra đùa giỡn, tạo chiêu trò để gây chú ý.

Ngay lập tức, vô vàn ý kiến chỉ trích đã được công chúng gửi tới Đào Bá Lộc, nhiều người cho rằng nam ca sĩ đang cố ý phá vỡ hạnh phúc gia đình tình cũ nên mới gợi lại chuyện quá khứ. Bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến khẳng định Đào Bá Lộc đang muốn đánh bóng tên tuổi giữa lúc tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo nên phải làm “chiêu” này. Về phần Đào Bá Lộc, anh liên tục thanh minh không hề mượn chuyện đời tư để PR tên tuổi. Tuy nhiên, đúng như kịch bản showbiz đã có sẵn, chỉ sau đó không lâu, Đào Bá Lộc lập tức ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới.

Nhưng nói về nghệ sĩ có chiêu trò PR lố nhất showbiz Việt thì không thể không nhắc đến Long Nhật. Đáng chú ý, nam ca sĩ từng khiến nhiều người “đứng ngồi không yên” khi tung hình ảnh e ấp trong tà áo dài cô dâu bên cạnh người bạn trai của mình trong trang phục chú rể, hạnh phúc trong ngày vu quy.  Nhiều người nghĩ rằng, đây có thể là ảnh cưới của Long Nhật sau một thời gian lấp lửng nghi án đồng tính. Tuy nhiên, sự thật thì những hình ảnh này được lấy từ bộ phim ca nhạc Tình nghèo có nhau mà nam ca sĩ trình làng sau đó. Ông bố 4 con Long Nhật còn từng gây sốc khi lấp lửng chuyện phẫu thuật chuyển giới, nhưng chỉ là dàn dựng. Từ thời điểm đó trở đi, những chiêu PR của Long Nhật không khiến khán giả chú ý mà bày tỏ thái độ phản cảm, không muốn tiếp nhận. Vì lẽ đó, nickname “bà tám showbiz” khán giả gắn cho Long Nhật quả thật không oan chút nào.

Nghệ sĩ gây nhiều bức xúc nhất trên cộng đồng mạng những ngày vừa qua chính là Văn Mai Hương. Cụ thể, mới đây cô khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi khoe giấy đăng ký kết hôn có tên của mình. Nhiều bình luận đồn đoán về việc nữ ca sĩ sẽ lên xe hoa vào thời gian tới. Trong khi dư luận đang hoang mang khi cô liên tục đem chuyện hôn nhân đại sự ra câu kéo thì đùng một cái, “chủ thớt” bất ngờ hé lộ toàn bộ chi tiết úp mở thời gian qua, nằm gọn trong một MV ca nhạc. Sau chiêu trò PR này, Văn Mai Hương tự hào khoe “chiến tích” của mình bằng việc quảng cáo MV mới. Thế nhưng, nhiều người cảm thấy bị lừa dối và quay ra chỉ trích nữ ca sĩ lố bịch khi mang việc đăng ký kết hôn ra đùa giỡn, tạo chiêu trò để gây chú ý.

Lừa dối khán giả và cái kết

Cuối năm 2018, Kiều Minh Tuấn và An Nguy từng thừa nhận... yêu nhau. Cả hai còn khẳng định, đó là tình cảm thật của họ chứ không phải là chiêu PR cho bộ phim họ mới đóng chung. Cả hai vào vai tình nhân trong một bộ phim và vô tình, họ bị cuốn vào cảm xúc đó. Sau đó, trên mạng có tin đồn, Kiều Minh Tuấn và An Nguy thực chất đang PR cho bộ phim mà họ đóng chung sắp ra mắt. Thậm chí, còn có thông tin khẳng định, Cát Phượng là người đầu tư trong bộ phim này. Và để có nhiều khán giả theo dõi đứa con chung, họ bắt tay với Kiều Minh Tuấn - An Nguy tạo nên một chiêu náo loạn truyền thông. Kết quả, lời xin lỗi của muộn màng của vợ chồng Kiều Minh Tuấn sau ồn ào với An Nguy không nhận được sự cảm thông của khán giả.

Vẫn biết rằng scandal là một phần “gia vị” của showbiz, nhưng khi sức ảnh hưởng của nó còn lớn hơn cả một sản phẩm nghiêm túc thì phải chăng nghệ sĩ cần tỉnh táo hơn trước những thứ mang tính bề nổi. Showbiz hay bất cứ môi trường nào cũng có tính đào thải khắc nghiệt, nếu bạn thành công ở một sản phẩm nhưng không tiếp tục cố gắng, nghiêm túc trong cả quá trình thì sẽ tới một ngày bạn dễ dàng bật ra khỏi đường đua.


Tùng Lâm
Ý kiến của bạn