Ngắm hoa anh đào nở tuyệt đẹp vào mùa xuân ở Quý Châu, Trung Hoa

06-04-2017 20:27 | Xã hội

SKĐS - Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi bước vào khu rừng tràn ngập hoa anh đào nên thơ bên dòng sông hiền hòa ở quận Pingba, Quý Châu, Trung Hoa.

Clip hoa anh đào nở rộ ở Quý Châu, Trung Quốc (Nguồn video: Xinhua)

 

Trong tiết thanh minh khi mùa xuân về, sắc hoa anh đào tràn ngập ở phương Bắc, du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình trên khắp Trung Hoa.

 



 


Chỉ riêng ở quận Pingba, tây nam Quý Châu ở Trung Hoa đã có đến 500 gốc anh đào. Một rừng cây anh đào đẹp như tranh vẽ bên dòng sông hiền hòa cùng với nhiều chùa chiền khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh nên thơ.

 



 


 

Người ta có cảm giác như bước vào chốn thần tiên khi bước chân vào khu rừng anh đào nên thơ của mùa xuân.

 


 

Đặc biệt trong tiết thanh minh, bạn cũng có thể viếng các ngôi chùa để cầu cho một năm mới an lành và hạnh phúc giữa biển sắc hoa anh đào. Bởi hoa anh đào là biểu tượng cho sự cao quý và thanh tao, nên những ngôi chùa thường được xây dựng trên những ngọn núi cao hay giữa những khu rừng có trồng rất nhiều hoa anh đào.

 

 

Không hiếm để bắt gặp cả gia đình 3 thế hệ ở Trung Hoa cùng nhau vào rừng thưởng ngoạn hoa nở mùa xuân và viếng chùa đầu năm.

 

Thưởng ngoạn hoa anh đào nở gần Đền thờ Jiming ở Nam Kinh

Thưởng ngoạn hoa anh đào nở gần Chùa Jiming ở Nam Kinh

 

Chính vì vậy, mùa xuân là mùa mà nhiều lễ hội diễn ra khắp Trung Hoa, trong đó có lễ hội Quan Âm, là dịp du khách viếng chùa và thăm các cánh rừng hoa để tìm cho mình một góc riêng và để tâm hồn thư thái, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp của mùa xuân.


NV
Ý kiến của bạn