Nga và Ukraine thảo luận trao đổi tù nhân trước thềm World Cup 2018

11-06-2018 07:44 | Quốc tế

SKĐS - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko vừa có cuộc điện đàm thảo luận vấn đề trao đổi tù nhân trước thềm World Cup 2018.

Điện Kremlin

Điện Kremlin: “Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo tập trung thảo luận các vấn đề về nhân đạo, trong đó có khả năng tiến hành trao đổi tù nhân đang bị giam giữ ở hai nước. Tổng thống Putin đề nghị phía Kiev ngay lập tức phóng thích các nhà báo Nga bị bắt tại Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko: “Chúng tôi đã đề nghị Moskva trả tự do cho nhà làm phim Oleg Sentsov cùng các tù nhân Ukraine khác. Moskva nên trả tự do cho tất cả các tù nhân Ukraine bị giam giữ tại Nga cũng như các vùng lãnh thổ, trong đó có khu vực Crimea, trong thời gian sớm nhất có thể”.

Ông Andrei Kolesnikov – nhà phân tích chính trị thuộc Trung tâm Carnegie Moscow

Ông Andrei Kolesnikov – một nhà phân tích chính trị thuộc Trung tâm Carnegie Moscow: “Ông Putin có thể xem xét việc thả tự do cho ông Sentsov trước thềm World Cup 2018. Tình trạng của ông Sentsov hiện rất nghiêm trọng vì ông này tuyệt thực và Viện Kremlin không muốn sự phản đối của các nhà làm phim Ukraine làm lu mờ đi giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại Nga. World Cup nên là dịp để ông Putin thể hiện quyền lực mềm mại của mình, không phải sự độc ác”.


Hà Anh
Ý kiến của bạn