Nga trao dữ liệu MH17 cho các nhà điều tra

03-08-2014 07:28 | Quốc tế

Nga trao cho Ủy ban quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines dữ liệu về chuyến bay nhận được từ trung tâm không lưu khu vực Rostov

Hãng Ria-Novosti đưa tin Nga đã trao cho Ủy ban quốc tế điều tra vụ máy bay mang MH17 của Malaysia Airlines dữ liệu về chuyến bay nhận được từ trung tâm không lưu khu vực Rostov của Nga.

Trong khi đó, Russia Today dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hình ảnh vệ tinh được Ukraine công bố là “bằng chứng” của việc họ không triển khai hệ thống chống máy bay xung quanh nơi MH17 bị rơi có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Đối chiếu hình ảnh được Kiev tuyên bố với các hình ảnh chụp bằng vệ tinh của Nga cho thấy điều kiện thời tiết và ánh sáng trong các bức ảnh không giống với điều kiện thực tế diễn ra vào thời điểm Ukraine tuyên bố chụp các bức ảnh này. Hơn nữa, ít nhất một trong các bức ảnh này có dấu hiệu bị chỉnh sửa lại.

Hiện các chuyên gia Hà Lan và Australia đã tìm thấy thêm một số thi thể tại hiện trường, song chiến sự gần hiện trường tiếp diễn khiến công tác này gặp khó khăn.

Theo Sài Gòn Giải Phóng


Ý kiến của bạn