Nga trả đũa EU

08-10-2014 07:15 | Quốc tế

SKĐS - EU có kế hoạch yêu cầu Moscow giải thích việc ra danh sách đen các quan chức và các nghị sĩ EU bị cấm nhập cảnh vào Nga.

Bà Federica Mogherini, người sắp giữ chức phụ trách đối ngoại EU: EU có kế hoạch yêu cầu Moscow giải thích việc ra danh sách đen các quan chức và các nghị sĩ EU bị cấm nhập cảnh vào Nga. Việc tồn tại một danh sách như vậy là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

CNN: Bà Harms, người được phía Nga mô tả là hỗ trợ om sòm cho chính quyền Kiev quyết định đến Moscow để tham dự phiên tòa xử nữ phi công Ukraine Nadiya Savchenko. Bà Harms đa bị Nga từ chối nhập cảnh sau khi kiểm tra hộ chiếu tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moscow và phải bay trở về Brussels 3 giờ sau đó. Bà Mogherini nói rằng nếu bà lên giữ chức đối ngoại EU, bà sẽ phản đối mạnh mẽ quyết định của Moscow.

Đại sứ Nga tại EU Vladimir Chizhov: Quyết định từ chối bà Harms nhập cảnh không liên quan đến việc xử án Savchenko nhưng đó là một biện pháp trả đũa từ phía Nga sau khi EU ra lệnh trừng phạt, cấm nhập cảnh với một số đại biểu Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang.

MN (Theo CNN)


Ý kiến của bạn