Nga tố Ukraine trừng phạt dân thường ở phía Đông

03-05-2014 07:00 | Quốc tế

Thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố rằng Ukraine đã dập tắt hy vọng vào việc thực hiện hiệp định Geneva.

Thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố rằng Ukraine đã dập tắt hy vọng vào việc thực hiện hiệp định Geneva.

Theo Tiếng nói nước Nga, Thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố rằng Kiev đã dập tắt hy vọng vào việc thực hiện hiệp định Geneva.

Hôm thứ Sáu, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, đã cáo buộc Kiev vì đã tiến hành "chiến dịch trừng phạt " ở phía đông của đất nước với việc sử dụng quân đội, xe bọc thép và máy bay.


Ông thông báo rằng tổng thống Nga Vladimir Putin luôn nhận được những thông tin cập nhật về các sự kiện diễn ra ở phía đông nam của Ukraine.

Vào đêm trước, tổng thống đã gửi đặc phái viên của mình, ông Vladimir Lukin tới khu vực để đàm phán về việc trả lại tự do cho các nhà quan sát quân sự của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu bị bắt giữ ở vùng này. Đồng thời, ông tỏ ra lo ngại về việc chưa liên lạc được với Lukin.

"Kể từ thời điểm bắt đầu chiến dịch trừng phạt, phía Nga vẫn chưa liên lạc được với ông Lukin", ông Peskov cho biết.

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết, trong khi Nga đang nỗ lực để xóa bỏ tình trạng leo thang và giải quyết xung đột ở Ukraine, chính quyền Kiev lại sử dụng quân đội để chống lại dân thường.

"Chế độ Kiev bắt đầu chiến dịch trừng phạt, và bằng cách này dập tắt hoàn toàn tia hy vọng cuối cùng về việc thực hiện hiệp định Genève ", ông nói.

Theo tin đã đưa, vào sáng thứ Sáu, quân đội Ukraine đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công nhằm chiếm thành phố Slavyansk thuộc tỉnh Donetsk, vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của những người ủng hộ liên bang. Hiện tại thành phố đang bị phong tỏa.


Ý kiến của bạn