Nga tiết lộ robot chiến đấu mới

23-08-2018 11:17 | Quốc tế

SKĐS - Tập đoàn sản xuất vũ khí nổi tiếng nhất nước Nga, Kalashnikov vừa tiết lộ robot chiến đấu cao 3,9m có thể đi lại được người ngôi bên trong điều khiển.

Theo đó, robot hiện đại chống đạn cùng với các loại xe chuyên dụng và súng trường mới được giới thiệu tại Triển lãm Quân sự (Army) 2018 ở Công viên Ái quốc thuộc ngoại ô Moscow.

Robot sơn vàng có tên gọi Igorek vẫn đang trong giai đoạn phát triển và các nhà sáng tạo chưa muốn tiết lộ những tính năng của nó cho đến khi họ hoàn tất công việc.

Robot sơn vàng có tên gọi Igorek vẫn đang trong giai đoạn phát triển, có thể cầm và di chuyển vật thể, bao gồm súng, bằng cánh tay cơ khí...


Cho đến nay, tất cả thông tin được biết về “người khổng lồ đi bộ bằng hai chân được điều khiển” là nặng khoảng 4,5 tấn, có thể cầm và di chuyển vật thể, bao gồm súng, bằng cánh tay cơ khí. Một buồng lái có gắn kính chống đạn của robot cho phép người ta ngồi vào đó và điều khiển cỗ máy. Người điều khiển được bảo vệ khỏi đạn, mảnh bom và vật thể nguy hiểm khác phía sau kính chống đạn cũng như lớp giáp kim loại.

Robot được thiết kế để thực hiện “nhiệm vụ công binh và chiến đấu,” theo giải thích trên trang web của Kalashnikov. Doanh nghiệp này nổi tiếng khắp thế giới với sản phẩm súng trường AK-47 được sản xuất từ những năm 1940.

Ông Vladimir Dmitriev, một quản lý cấp cao của Kalashnikov chia sẻ: “Loại robot này là một trong những mô hình mới tại Triển lãm Quân sự 2018. Hiện tại, đây chỉ là minh chứng cho con đường chúng tôi đang tiếp tục bước đi.”

Nhiều loại vũ khí chiến đấu được các công ty quốc phòng và sản xuất vũ khí Nga giới thiệu triển lãm Quân sự (Army) 2018 ở Công viên Ái quốc thuộc ngoại ô Moscow

“Chúng ta biết rằng có những cỗ máy tự hành bằng bằng xích và bánh lốp cao su, cho nên chúng tôi hiểu rõ sẽ có nhu cầu về hệ thống mang hình dáng con người có thể tự chuyển động,” ông Dmitriev cho biết thêm. Robot này được so sánh với AD-209 thuộc dòng Robocop (Cảnh sát người máy) của phương Tây.

Kalashnikov cũng giới thiệu bộ động cơ OV-2 hybrid có 4 thì có khả năng tăng tốc xe quân sự lên 100 km/giờ chỉ trong vài giây, một xe máy điện SM-1 và một mẫu súng trường AK-308 mới.

Có khoảng 1.200 công ty quốc phòng và sản xuất vũ khí Nga tham gia sự kiện Diễn đàn Công nghệ Quân sự Quốc tế năm 2018. Họ trưng bay khoảng 26.000 sản phẩm vũ khí và thiết bị quân sự từ trực thăng, máy bay chiến đấu, xe tăng đến vũ khí hạng nhẹ.

Kalashnikov là nhà sản xuất súng trường và vũ khí tấn công lớn nhất của Nga. Doanh nghiệp này sản xuất khoảng 95% vũ khí hạng nhẹ cho Quân đội Nga và xuất khẩu sang hơn 27 quốc gia trên toàn thế giới. Một báo cáo năm 2014 cho thấy 500 triệu khẩu súng được thông kê trên toàn thế giới, có khoảng 100 triệu khâu được sản xuất tại Kalashnikov và 75% là AK-47.


Phạm Quỳnh
Ý kiến của bạn