Nga - Mỹ tiếp tục khẩu chiến về Ukraine

21-04-2014 07:00 | Quốc tế

SKĐS - Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice: Nếu chúng tôi không thấy những hành động tương xứng với những cam kết mà Nga đã đưa ra ở Geneva,

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice: Nếu chúng tôi không thấy những hành động tương xứng với những cam kết mà Nga đã đưa ra ở Geneva, khi đó, hiển nhiên chúng tôi phải nói rõ rằng chúng tôi và những đối tác châu Âu sẵn sàng áp đặt thêm những trừng phạt đối với Nga.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov: Việc Mỹ đe dọa áp đặt thêm lệnh cấm vận đối với Matxcơva là hoàn toàn không thể chấp nhận được và một nước không thể cư xử với Nga như thể nước này là một học sinh có lỗi. Những đồng sự phương Tây của chúng ta đang tìm cách đẩy trách nhiệm về phía chúng ta. Nhưng có điều cần nhấn mạnh: đây là trách nhiệm chung.

AFP: Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk và Tổng thống lâm thời Oleksandr Turchynov đã cùng xuất hiện trên truyền hình cam kết sửa đổi hiến pháp để trao quyền tự trị cho các vùng, đồng thời tăng cường vị thế của tiếng Nga với tư cách là ngôn ngữ chính ở các vùng được sử dụng rộng rãi. Ông Yatseniuk cũng đưa ra đề nghị ân xá cho các tay súng ly khai.

NH (Theo AFP)


Ý kiến của bạn