Nga: Mỹ hãy giúp hạ nhiệt tình hình Ukraine

01-05-2014 00:12 | Quốc tế

SKĐS - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu: Nga kêu gọi Mỹ giúp hạ nhiệt tình hình Ukraine. Không có chuyện các gián điệp của Nga đang hoạt động tại Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu: Nga kêu gọi Mỹ giúp hạ nhiệt tình hình Ukraine. Không có chuyện các gián điệp của Nga đang hoạt động tại Ukraine. Việc NATO tăng cường những hoạt động của mình tại Đông Âu là chưa từng có tiền lệ, hoạt động này của NATO đi kèm với những lời lẽ khiêu khích và sai sự thật về một nước Nga đang rất kiềm chế để tránh xảy ra xung đột.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel: Tôi quan ngại sâu sắc về tình hình tại Ukraine. Các hoạt động của NATO tại châu Âu là nhằm thể hiện sự đoàn kết và khả năng phòng thủ của liên minh này và hoàn toàn không có ý khiêu khích hay mở rộng khối.

AFP: Liên minh châu Âu ngày 28/4 đã áp đặt các biện pháp đóng băng tài sản và cấm thị thực đối với 15 quan chức Nga và Ukraine trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga vì các hành động của nước này tại Ukraine. Mỹ cũng áp đặt lệnh trừng phạt đối với 7 quan chức và 17 công ty Nga có liên quan tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nga tỏ thái độ cứng rắn và cảnh báo Mỹ sẽ phải chịu tác động đau đớn.

NH (Theo AFP)


Ý kiến của bạn