Ngả mũ trước cầu vượt biển dài nhất thế giới của Trung Quốc

23-10-2018 15:40 | Quốc tế

SKĐS - Cầu vượt biển dài nhất thế giới của Trung Quốc vừa được khánh thành với chiều dài lên tới 55km, nối 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Hong Kong, Ma Cao và Zuhai (thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc).

Sáng 23/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng với các nhà lãnh đạo đặc khu hành chính Macau và Hong Kong đã dự lễ khánh thành cầu mang tên Zhuhai - cây cầu vượt biển dài nhất thế giới. Cây cầu mang tên Zuhai sẽ kết nối 70 triệu người dân Trung Quốc ở 11 thành phố khác nhau. Cây cầu được xây với 6 làn xe chạy.

Được biết  cầu Zuhai  được khởi công từ năm 2009 và được xây dựng trong suốt 9 năm, với chi phí lên tới 20 tỷ USD. Từ đây việc đi lại giữa các thành phố của Trung Quốc sẽ giảm đáng kể số giờ xe chạy. Trước đây để đi từ Hong Kong tới Zuhai phải mất 4 giờ đồng hồ, nhờ chiếc cầu vượt biển này, thời gian sẽ rút ngắn xuống còn 30 phút.

Cầu Zuhai nhìn từ xa

Cầu được thiết kế để trụ vững trong động đất 8 độ richter và giông bão. Cầu Zuhai đã “ngốn”  tới  420.000 tấn thép, số lượng thép đủ để xây 60 tháp Eiffel của Pháp. Trong gần 30 km trong tổng chiều dài của Zuhai bắc qua Biển Ngọc. Nhằm giúp tàu thuyền lưu thông dễ dàng. Nhằm giúp tàu thuyền lưu thông dễ dàng, một đoạn dài 6,7km ở giữa cầu được xây ngầm dưới biển, chạy giữa hai hòn đảo nhân tạo. Trong quá trình xây cầu, đã có 7 công nhân bị  chết và 129 người bị thương hầu hết đều do tai nạn lao động.

Cầu nhìn vào ban đêm

Không phải phương tiện nào cũng được qua cầu Zuhai. Muốn qua cầu phải xin giấy phép đặc biệt và phải nộp lệ phí. Các quan chức Trung Quốc ước tính cầu sẽ phục vụ 9.200 phương tiện mỗi ngày.

Theo CNN, đây là cây cầu lớn thứ 6 trên thế giới, trong tổng số 9 cây cầu lớn nhất thế giới, Trung Quốc chiếm tới 6 cầu. Trung Quốc hy vọng tuổi thọ cây cầu sẽ kéo dài khoảng 120 năm.

Một số hình ảnh của cây cầu vượt biển dài nhất thế giới do Trung Quốc xây dựng:


Hải Yến
Ý kiến của bạn