Nga giúp 8.461 người dân rời Aleppo an toàn, Syria ân xá cho phiến quân

09-12-2016 16:46 | Quốc tế

SKĐS - Có tổng cộng 8.461 người dân Syria đã được giúp đỡ để rời khỏi thành phố Aleppo đang bị vây hãm, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 9-12.

“Trong 24 giờ qua, từ các khu vực ở Aleppo đang bị phiến quân kiểm soát, nhờ sự giúp đỡ của Trung tâm hòa giải Nga, 8.461 cư dân thành phố, bao gồm 2.934 trẻ em được giúp sơ tán đến nơi an toàn hơn”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố. Bên cạnh đó, hơn 10 phiến quân đang hoạt động ở Aleppo đã nhận được ân xá của chính phủ Syria sau khi buông bỏ vũ khí.

“14 phiến quân đã buông vũ khí, đi ra khỏi khu vực phía Tây thành phố đi về phía quân đội Syria. Theo quyết định của Tổng thống Bashar al Assad, tất cả họ đều được ân xá”, Trung tâm hòa giải Nga cho biết.

Quân đội Nga cũng giúp các nhà chức trách Syria tiêu hủy 6 ha đất bị phiến quân, khủng bố gài mìn ở phía Tây thành phố Aleppo.

Lực lượng quân đội Nga tham gia chiến trường Syria

“Hoạt động rà phá vật liệu nổ đã hoàn tất ở các khu vực dân cư có tổng diện tích 6 ha. Trạm bơm nước trung tâm thành phố, 2 trạm biến áp điện, cũng như một số trường học và 2 thánh đường Hồi giáo bị bọn khủng bố đánh bom được xây dựng lại”, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm nay.

Trong những tháng vừa qua, Aleppo trở thành chiến trường chính ở Syria, kể từ khi cuộc nội chiến bùng phát vào năm 2011.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn