Nga cam kết hỗ trợ Ukraine chấm dứt khủng hoảng

19-04-2014 19:33 | Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga cam kết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để giúp Ukraine vượt qua cuộc khủng hoảng.

Người biểu tình bắt giữ cảnh sát sau khi chiếm trụ sở cơ quan an ninh ở thành phố Horlivka (Gorlovka), gần Donetsk ngày 14/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AP, ngày 19/4, Bộ Ngoại giao Nga cam kết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để giúp Ukraine vượt qua cuộc khủng hoảng, song nhấn mạnh rằng trách nhiệm cuối cùng để giảm căng thẳng thuộc về chính người dân Ukraine hơn là từ phía bên ngoài.

Tuyên bố của bộ trên cho biết Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin đã gặp ứng cử viên Tổng thống Ukraine thân Nga Oleg Tsaryov và ông Karasin nói: “Phía Nga lưu ý rằng vấn đề giải quyết khủng hoảng chính trị nội bộ cần phải được chính người dân Ukraine tự quyết định với sự hợp tác chặt chẽ với một phái bộ giám sát đặc biệt” của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu.

Tuyên bố tóm tắt cuộc họp cũng nhấn mạnh: “Nga đã chuẩn bị để thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ nhất cho điều này.” Tuy nhiên, tuyên bố không nêu rõ sự hỗ trợ sẽ gồm những gì.

Bình luận trên được đưa ra hai ngày sau khi các ngoại trưởng của Ukraine, Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu đưa ra tuyên bố kêu gọi tiến hành một loạt các hành động trong đó có giải giáp các nhóm vũ trang và ngừng chiếm giữ các tòa nhà công.

Theo Vietnam Plus

 


Ý kiến của bạn