Nga: Bắt giữ một vận động viên vì xúc phạm tượng Phật

05-04-2016 07:35 | Quốc tế

SKĐS - Một vận động viên đến từ miền Nam Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã tiểu và đá vào mặt một bức tượng Phật trong chuyến thăm Cộng hòa Kalmykia-tất cả hành vi phạm thượng được phát sóng trên tiếp trên kênh Periscope.

Vụ việc xảy ra vào sáng thứ Bảy tuần qua, khi đó có một nhóm vận động viên đến tham gia một giải đấu vật, đi tham quan thủ đô Elistan của Kalmykia. Trong khi tham quan, vận động viên Osmanov, 22 tuổi đã tiểu và sau đó co chân đá lên mũi của một bức tượng phật.

Toàn bộ hành động ngỗ nghịch đó được phát sóng trực tiếp trên Periscope và ngay lập tức gây ra bất bình trong cộng đồng Phật tử địa phương, họ kéo đến khách sạn nơi Osmanov đang thuê, lôi anh ta ra đường.

Hành động thiếu văn hóa đối với tượng phật của Osmanov đã được những người xung quanh ghi lại và  Osmanov đã bị nhà chức trách địa phương bắt giữ

Phật tử cùng người dân địa phương bắt vận động viên vật phải quỳ xuống đất nói lời xin lỗi. Sau đó, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, cảnh sát đến hiện trường bắt tạm giam thanh niên Dagestan.

Phản ứng lại hành vi trái với đạo đức và luật pháp dẫn đến việc bị đình chỉ tham gia giải đấu vật, Tổng thống Cộng hòa Dagestan bay đến Cộng hòa Kalmykia cũng thuộc Nga, đích thân xin lỗi vì hành vi sai trái của đồng hương.

Trong một tuyên bố chung với Tổng thống Kalmykia, Alexey Orlov, cả 2 nhà lãnh đạo lên án hành động đó và tuyên bố vận động viên vật sẽ bị xét xử hình sự.

Orlov, 22 tuổi, một công dân Dagestan khẳng định: ‘đó là một hành vi phá hoại trắng trợn chưa từng xảy ra nhằm chống lại các cơ sở tôn giáo của đất nước chúng đất nước (Nga) chúng ta”, anh cho biết thêm: “những kẻ phạm phải hành động sai trái như vậy không xứng là một công dân”.

Về phần mình, ông Gadomov cho biết thêm: “Toàn thể nhân dân Dagestan lên án hành động vô đạo đức này và chúng tôi thành thực xin lỗi nhân dân Kalmyk anh em”.

Osmanov sẽ bị xét xử theo Điều 148, Luật hình sự Nga 2013, phạm tội xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo. Nếu bị kết tội anh ta sẽ phải ở tù 1 năm hoặc chịu phạt hơn 4.000 USD.


Trúc Quỳnh
Ý kiến của bạn