New York chi hơn 1 triệu USD/ngày bảo vệ gia đình ông Donald Trump

23-11-2016 11:24 | Quốc tế

SKĐS - Để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump và gia đình ông, Chính quyền New York phải chi hơn 1 triệu USD/ngày, các quan chức tại New York tiết lộ.

Nguyên nhân do Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, và con trai út Barron Trump, 10 tuổi dự kiến vẫn ở tại căn hộ riêng trên Tòa tháp Trump Tower ở Manhattan, New York ít nhất cho đến hết năm học 2017, CNN đưa tin. Hơn nữa, Donald Trump cũng cho biết ông sẽ trở về nhà thường xuyên để thăm vợ, con.

gia đình Donald TrumpĐại gia đình Tân tổng thống Mỹ Donald Trump

Các quan chức New York cho biết chi phí đã phải tăng thêm để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình Tân Tổng  thống Mỹ. Họ đều được Cơ quan Mật vụ, Cảnh sát New York bảo vệ 24/7, phó ủy viên tình báo và chống khủng bố Sở Cảnh sát New York, ông John Miller cho kênh truyền hình WCBS biết.

Vì chi phí quá cao, Thị trưởng Bill de Blasio đã phải kêu gọi giúp đỡ trong một cuộc họp báo hôm 18-11. “Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng. Nó sẽ tiêu tốn nguồn lực đáng kể. Chúng tôi sẽ bắt đầu đàm phán với chính quyền liên bang về chi phí mà Cảnh sát New York đang phải gánh trên vai”, ông Bill de Blasio cho biết.

cơ quan mật vụ MỹLực lượng cảnh sát và mật vụ có mặt 24/7 tại tòa nhà Trump Tower để đảm bảo an ninh, sự an toàn tuyệt đối cho gia đình tân Tổng thống mỹ Donald Trump

Đảm bảo an toàn cho Tổng thống Mỹ đương nhiệm hoặc Tổng thống vừa đắc cử chủ yếu là trách nhiệm của Cơ quan Mật vụ, nhưng cơ quan thực thi pháp luật ở địa phương, nơi gia đình Tổng thống sinh sống cũng phải tham gia, đặc biệt trong công tác đảm bảo an ninh chung.

Mỗi tổng thống Mỹ đều được cảnh sát bảo vệ khi trở về nhà trong suốt nhiệm kỳ, tuy nhiên, công tác bảo vệ Tổng thống Donald Trump ở New York có chi phí rất tốn kém vì ông sống trong khu thương mại giàu có, sầm uất thuộc một trong những thành phố lớn nhất nước Mỹ.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn