Nghĩa là cứ cách khoảng mấy chục km đường giao thông lại có một trạm dừng tổng hợp như vậy được xây dựng bên vệ đường, mà ở đó các phương tiện tham gia giao thông có thể vào đó để đổ xăng, rửa xe, mọi người có thể đi vệ sinh, nghỉ ngơi, mua sắm, điểm tâm..., bởi trong đó có cả quán cà phê, tiệm ăn, siêu thi mi ni. Thậm chí những ai muốn rút tiền mặt thì cũng được đáp ứng tức thì bởi các cây ATM luôn được lắp đặt ở mặt tiền của trạm dừng.
Phải công nhận một điều rằng, sự xuất hiện của mô hình trạm dừng chân tổng hợp bên vệ đường giao thông ở những nước này như vậy là cực kỳ thuận tiện cho các phương tiện cũng như hành khách tham gia giao thông. Trong lúc tài xế các xe chuyên chở khách đường dài có thể đánh xe vào rửa xe, bơm xăng thì khách tranh thủ đi vệ sinh, vào quán hàng để ăn, uống nghỉ ngơi, mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết...
Ở nước ta, dẫu biết rằng trên các trục đường giao thông liên tỉnh, xuyên đất nước đều có rất nhiều các quán xá, trạm dừng chân kinh doanh của các tư nhân, các nhà xe vận tải hành khách chuyên nghiệp nhưng một trạm dừng chân theo mô hình tổng hợp như nước ngoài là chưa có, bởi ở các quán ăn, trạm dừng tư nhân, thậm chí là trạm dừng của các công ty vận tải hành khách cũng chỉ có phục vụ nhu cầu đi vệ sinh của khách, phục vụ ăn uống, mua sắm quà bánh..., chứ chưa có sự kết hợp của trạm đổ xăng, rửa xe cũng như nhiều các dịch vụ khác...
Theo dọc các tuyến quốc lộ ở nước ta thì cây xăng của tư nhân, tập thể cũng có rất nhiều nhưng đại đa số lại không có chỗ để khách đi vệ sinh, không kinh doanh các dịch vụ khác ngoài bán... xăng! Chính vì vậy mà khi các phương tiên chở khách vào trạm để đổ xăng xong, và lúc muốn dừng để khách đi vệ sinh, nghỉ ngơi, ăn uống thì họ lại phải đánh xe vào một trạm dừng, quán xá nào đó bên vệ đường...
Để các phương tiện giao thông và hành khách được phục vụ thuận tiện thì nước ta nên học hỏi và tiến hành xây dựng theo mô hình trạm dừng chân tổng hợp của một số nước. Tính ưu việt và sự hiệu quả của mô hình trạm dừng chân tổng hợp trên các trục giao thông không chỉ là cùng một lúc phục vụ được nhiều loại hình dịch vụ cho phương tiện, người tham gia giao thông, mà nó còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chủ đầu tư xây dựng kinh doanh trạm dừng chân. Việc kinh doanh theo mô hình trạm dừng chân tổng hợp này thì các địa phương nên làm chủ đầu tư, bởi ít nhiều nó cũng mang lại một nguồn thu ổn định cho ngân sách của tỉnh, thành phố- nơi có các tuyến giao thông thiết yếu chạy qua...!