Nên ngồi như thế nào để không bị béo bụng?

Ngồi nhiều không lo béo bụng nhờ những mẹo đơn giản mà hiệu quả.

Hiện nay do yêu cầu công việc, học tập và giải trí nên phần lớn người trẻ có thói quen ngồi nhiều hàng giờ trước bàn học hay máy vi tính. Khi ngồi, lượng mỡ sẽ tập trung lại ở phần bụng – nơi mà chúng ta không mong muốn nhất, làm ảnh hưởng đến tâm lý và vóc dáng. Hãy xem chúng ta có thể làm gì để hạn chế béo bụng do ngồi nhiều nhé!

Tư thế ngồi

Điều cần lưu ý đầu tiên là tư thế ngồi, ngồi thẳng lưng và tư thế thoải mái không chỉ giúp bạn tránh bị cong vẹo cột sống mà còn giúp XX có được “tấm lưng ong” chuẩn không cần chỉnh. Tuy vậy, cũng cần phải thay đổi tư thế thường xuyên để phần cơ bụng được hoạt động giúp tránh việc mỡ tụ lại một chỗ, gây béo bụng. Thay vì "ngồi lì" một chỗ, cứ sau khoảng 1-2 tiếng bạn lại đứng lên đi lấy một cốc nước, hoặc đi dạo một vòng quanh phòng. Việc tuy đơn giản thế thôi, nhưng mỗi lần lại giúp bạn tiêu bớt 300 calo đấy nhé!

Vận động nhẹ nhàng

Sau khi ngồi lâu bạn cũng nên thực hiện một số động tác thể dục tại chỗ tầm 5-7 phút sẽ giúp đốt cháy calo và khiến toàn thân vận động, lượng mỡ thừa nhờ đó cũng không tích tụ ở phần bụng nữa. Ưu tiên thực hiện những động tác ở phần bụng và đùi như co duỗi chân hoặc tập hít thở nhé! Bạn cũng nên tranh thủ tận dụng những cơ hội để cơ thể được vận động: thay vì đi thang máy hãy đi thang bộ để tiêu hao năng lượng, giữ gìn vóc dáng khỏe đẹp.

Ăn vặt một cách khoa học

Khi ngồi nhiều bạn tốt nhất nên hạn chế ăn vặt. Tư thế ngồi ít vận động, kết hợp cùng lượng thức ăn liên tục được "nạp" vào cơ thể càng khiến bạn mau tăng cân và nhanh béo bụng. Cách khắc phục dễ nhất là hãy uống nhiều nước để giảm cảm giác thèm ăn.Trường hợp bạn không thể khống chế cơn đói, hãy thay những đồ ăn nhanh, chiên rán dầu mỡ bằng trái cây và các loại hạt nhé! Đặc biệt, trái cây kết hợp với sữa chua cũng là món ăn vặt rất tốt giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, kích thích đốt cháy năng lượng, đẩy lùi nguy cơ béo bụng.

Cười thật nhiều

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cười nhiều mỗi ngày không những giúp bạn giảm stress - một nguyên nhân gây tăng cân, béo phì, mà còn giúp tiêu tốn một lượng calo nhất định, nhịp tim tăng khoảng 10-20%, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Nếu không thể vận động tay chân, hãy vận động cơ mặt và cười thật nhiều! Vừa đem lại tâm trạng thoải mái vui vẻ, vừa giữ được vóc dáng thon gọn - nụ cười có nhiều công dụng hơn bạn tưởng đấy!

 

 

(Theo Trí Thức Trẻ)

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Nên ngồi như thế nào để không bị béo bụng?

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT