NATO không tán thành việc Thổ Nhĩ Kỳ mua tên lửa Trung Quốc

24-10-2013 07:15 | Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismet Yilmaz: Trung Quốc đã đưa ra giá tốt nhất cho hệ thống phòng thủ tên lửa. Một công ty của Trung Quốc đã đánh bại các đối thủ từ Mỹ, Nga và châu Âu để giành hợp đồng trị giá khoảng 4 tỷ USD.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismet Yilmaz: Trung Quốc đã đưa ra giá tốt nhất cho hệ thống phòng thủ tên lửa. Một công ty của Trung Quốc đã đánh bại các đối thủ từ Mỹ, Nga và châu Âu để giành hợp đồng trị giá khoảng 4 tỷ USD.Tổng Thư ký NATO Anders Fogh
 
NATO không tán thành việc Thổ Nhĩ Kỳ mua tên lửa Trung Quốc 1
Rasmussen: Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng. Việc mua thiết bị của ai là quyết định của một quốc gia. Tuy nhiên, nhìn từ quan điểm của NATO, điều quan trọng nhất là các hệ thống mà các quốc gia định mua phải tương thích với các hệ thống tương tự tại các quốc gia đồng minh khác. Tôi tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ biết lập trường này của NATO... và sẽ xem xét kỹ điều đó trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
 
NATO không tán thành việc Thổ Nhĩ Kỳ mua tên lửa Trung Quốc 2
Reuters: Thổ Nhĩ Kỳ là một đồng minh quan trọng của Mỹ trong khu vực và hiện có các hệ thống tên lửa Patriot do Mỹ chế tạo đang được triển khai trên biên giới nước này nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công từ Syria.
 
NATO không tán thành việc Thổ Nhĩ Kỳ mua tên lửa Trung Quốc 3

NM (Theo Reuters)


Ý kiến của bạn