Nasacort 24HR được sử dụng trong điều trị dị ứng mũi

22-10-2013 16:29 | Tin nóng y tế

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa phê duyệt cho phép thuốc nasacort 24HR (triamcinolone acetonide) trong điều trị dị ứng.

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa phê duyệt cho phép thuốc nasacort 24HR (triamcinolone acetonide) trong điều trị dị ứng. Đây là thuốc xịt mũi không cần kê đơn (OTC) dùng điều trị các triệu chứng dị ứng mũi (nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi và ngứa mũi), dùng 1 lần mỗi ngày. Nasacort 24HR được sử dụng cho trẻ 2 tuổi trở lên, thanh thiếu niên và người lớn (không sử dụng ở trẻ em dưới 2 tuổi). Tùy theo từng lứa tuổi như người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi và trẻ em từ 2 đến dưới 6 tuổi sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau. Nasacort 24HR thuộc nhóm thuốc glucocorticoid. Đây là loại thuốc đầu tiên trong nhóm này được thực hiện dưới dạng OTC dùng điều trị các triệu chứng của dị ứng mũi.

FDA cũng lưu ý, trong việc ghi nhãn, cần cảnh báo cho người sử dụng về thông tin thuốc có thể làm chậm sự tăng trưởng một số trẻ em, nhất là khi dùng kéo dài tới hơn 2 tháng trong 1 năm.

Xuân nguyên (Theo FDA, 10/2013)

Ý kiến của bạn