“Nàng Tấm” của phim trường

17-04-2009 10:08 | Văn hóa – Giải trí
google news

Ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương, thêm gương mặt hiền cùng đôi mắt tròn trong sáng, Vi Cầm trở thành “bia” để các đạo diễn “nhắm bắn” những vai hiền lành, đa cảm, có số phận éo le, trở thành “nàng Tấm” cuốn hút của phim trường.

Ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương, thêm gương mặt hiền cùng đôi mắt tròn trong sáng, Vi Cầm trở thành “bia” để các đạo diễn “nhắm bắn” những vai hiền lành, đa cảm, có số phận éo le, trở thành “nàng Tấm” cuốn hút của phim trường.

Bén duyên điện ảnh

Gia đình Vi Cầm không có ai là diễn viên. Cha Cầm là giảng viên violon tại Học viện âm nhạc Việt Nam, còn mẹ ngày trước là nhân viên hóa trang, sau này làm việc tại cửa hàng sách.

Từ bé đến khi diễn vai Na (vai diễn đầu tiên) trong phim Hoa cỏ may, chưa bao giờ Vi Cầm nghĩ mình sẽ có ngày làm diễn viên. Phim ảnh trước kia đối với Cầm đơn thuần là một hình thức giải trí. Như bao cô gái khác, Cầm thích những bộ phim có các cô công chúa xinh đẹp, các chàng hoàng tử mưu trí, can đảm với câu chuyện tình lãng mạn.

Truyện cổ Grim là cuốn sách gối đầu giường của Cầm thời thơ ấu. Cầm thích đọc Nàng Bạch tuyết và 7 chú lùn và cũng rất thích tưởng tượng ra những hình ảnh trong truyện. Lần đầu tiên được xem bộ phim hoạt hình này trên truyền hình, với Cầm đó quả thật là một khám phá thú vị. Những hình ảnh bước ra từ trang sách, đi lại, nói cười, điều đó vừa lạ lẫm, vừa sống động.

Không thích những vai diễn hiền lành

Mọi người nhìn ngoại hình đều nghĩ Vi Cầm là tiểu thư, hiền dịu, nhưng ngoài đời Cầm là một người sôi nổi, dễ hòa nhập, thẳng thắn và khi cần thậm chí có thể... đáo để. Nhưng đối với các đạo diễn vì đôi mắt trong sáng và vẻ đẹp thánh thiện ấy mà Vi Cầm thường vào những vai cô gái mới lớn có số phận éo le.

Bắt đầu là vai Na trong Hoa cỏ may, đến Mùi trong Năm ngày trong đời vị tướng, Thu trong Trở về, Trang trong Chiếc thẻ sim, và Hà trong 22 tập phim Chuyện phố phường của đạo diễn Danh Dũng và Phạm Thanh Phong, Vi Cầm đã để lại dấu ấn riêng trong lòng khán giả mà nhiều diễn viên chuyên nghiệp cũng khó có được.

Không hiểu đạo diễn cố tình hay nhìn khuôn mặt Vi Cầm hiền lành mà những phim của Cầm đóng lại là những vai yểu điệu thục nữ. Vai Na trong Hoa cỏ may tuy tính cách mờ nhạt, nhưng từ bộ phim này người ta thường gọi Vi Cầm bằng cái tên “cô gái có vẻ đẹp mong manh”.

Đến vai Hà trong Chuyện phố phường thì biệt danh “mong manh Hà Nội” chính thức thuộc về Vi Cầm. Thậm chí, Vi Cầm còn được một diễn đàn trên net lấy hình ảnh cô gái mù do Vi Cầm đóng trong Chuyện phố phường để nói về hình mẫu con gái trầm lặng, nhàn nhạt, tẻ tẻ, ưa nhìn, biết chịu đựng mà con trai nên lấy làm vợ, để có được một cuộc sống chung lâu dài.

Bên cạnh những vai diễn hiền lành, cam chịu, Vi Cầm còn thử sức và làm mới hình ảnh của mình qua vai Hà - một cô gái hiện đại, mạnh mẽ trong Hắn và tôi. Trang - một gái làng chơi có số phận éo le trong Chiếc lá sim, Hồng Quyên trong bộ phim Phóng viên thử việc,...

Những “hoàng tử” bên cạnh Vi Cầm

Trong những chàng trai đóng chung với Vi Cầm, Hùng trong Hoa cỏ may là chàng hoàng tử lãng mạn nhất. Cuộc tình của Na và Hùng vừa đậm chất sinh viên, vừa thật đúng với câu “tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở”.

Nhà văn Quang trong Chiếc thẻ sim là hoàng tử nhân ái nhất. Khi biết hoàn cảnh đã xô đẩy một cô gái xinh đẹp, có tâm hồn vào con đường lầm lạc, Quang đã ra sức tìm cô và bằng tình yêu chân thật đã thuyết phục được cô trở lại. Câu nói ấn tượng của Quang trong phim là: “Dù chỉ gặp nhau mấy ngày, nhưng với anh như thế là quá đủ cho một cuộc đời”.

Long trong phim Hắn và tôi là chàng hoàng tử hào hoa nhất. Bởi chàng hoàng tử này được công chúa thương thầm nhớ trộm, cảnh sát ủng hộ chàng hết mình, cho dù chàng đang có... một công chúa khác.

Còn chàng hoàng tử do Võ Hoài Nam đóng trong Chuyện phố phường là hoàng tử gây shock nhất. Một cô gái mù, tưởng rằng may mắn có hạnh phúc vì tìm được tình yêu, bỗng chốc nhận ra chàng hoàng tử của mình chỉ là một tên “đồ tể”, đến với cô không hề chân thành. Trong phim này Vi Cầm phải diễn cảnh Hà đang chơi piano trong tâm trạng lâng lâng, rồi tình cờ nghe được từ phòng bên sự thật phũ phàng về người mình yêu, những nốt nhạc tuôn trào bỗng ngưng bặt dưới bàn tay và Vi Cầm bật khóc.

Mỗi chàng hoàng tử trong từng bộ phim đánh dấu sự trưởng thành và chín chắn của Cầm trong sự nghiệp diễn. Họ là những kinh nghiệm sống cho Cầm học hỏi và rèn luyện mình.

Vân Anh


Ý kiến của bạn