Năng động cùng Thể thao- Nâng cao sức khỏe cho học sinh tiểu học

26-09-2017 08:52 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Giáo viên bộ môn thể dục của một số trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã được tâp huấn về Năng động cùng Thể thao để có thêm chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn giáo dục thể chất

Tại Hà Nội, chương trình Năng Động cùng Thể Thao nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn giáo dục thể chất tại các trường Tiểu học đã diễn ra ngày 25/9

Chương trình do SSA Sport và các đối tác liên quan thực hiện đã tổ chức khóa tập huấn ngắn hạn cho giáo viên giáo dục thể chất của 3 trường tiểu học, bao gồm trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, trường Tiểu học Ngô Quyền, và trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu.

Các giáo viên giảng dạy thể dục của các trường được chuyên gia hướng dẫn các kỹ năng trong rèn luyện thể dục thể thao

Chương trình được thực hiện bởi các huấn luyện viên giàu kinh nghiệmtừ SSA Sports nhằm truyền tải cách giảng dạy mới – sôi động hơn, có tính tương tác cao hơn cho các Giáo viên Thể chất tại trường. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, tạo nền tảng để giới thiệu phương pháp mới với các trường tiểu học tại thành phố Thủ đô.

Chương trình Năng Động cùng Thể Thao khuyến khích các trường học áp dụng phương pháp đào tạo này và đồng thời cung cấp thiết bị cần thiết, hỗ trợ các trường học để các trường có thể áp dụng phương pháp mới vào các lớp thể dục hàng ngày. Đồng thời, huấn luyện viên SSA Sports sẽ tiếp tục quan sát các giờ học tại trường, đảm bảo chất lượng việc thực hiện các yêu cầu của dự án.

Các chuyên gia cùng luyện tập trực tiếp với học sinh trong giờ học thể dục tại trường

Trong năm nay, để khuyến khích hoạt động thể dục thể thao trong trường học, đồng thời tạo ra một sân chơi cho tất cả các em học sinh, chương trình Năng động cùng thể thao sẽ tổ chức các hoạt động sau giờ học gồm các lớp học bóng rổ tại 4 trường tiểu học. Các hoạt động sau giờ học được tổ chức trong vòng 10 tuần bới các huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng với sự hỗ trợ từ các giáo viên thể dục và các tình nguyện viên

Các em học sinh chăm chú nghe các chuyên gia trò chuyện về rèn luyện sức khỏe qua thể dục thể thao

Thông qua chương trình Năng Động cùng Thể Thao, dự án mong muốn nâng cao chất lượng giảng dạy thể dục trong trường học, giúp các em học sinh có những phát triển tích cực về thể chất cũng như trong học tập, tạo nền tảng để áp dụng phương pháp mới vào các trường tiểu học tại Việt Nam.

Các thầy cô giáo dạy thể dục của các trường tiểu học tham gia khóa tập huấn Năng động cùng thể thao

Theo các chuyên gia, thực tế trẻ em ngày nay ít vận động hơn bao giờ hết, trong khi những trẻ em năng động tạo nên các lớp học sôi nổi, có cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt hơn và hòa nhập tốt hơn trong cộng đồng. Đó là lý do tại sao dự án Năng Động cùng Thể thao  giúp trẻ em vận động nhiều hơn.


Nguyễn Hoàng
Ý kiến của bạn