Nâng cao tiện ích thông qua dịch vụ đặt lịch khám

30-10-2017 08:20 | Camera bệnh viện
google news

SKĐS - Sau gần 6 tháng triển khai, hiệu quả của dịch vụ đặt lịch khám chữa bệnh qua tổng đài tại Bệnh viện Xanh Pôn không chỉ nâng cao tiện ích cho người bệnh mà còn giúp giảm tải bệnh viện.

Từ ngày 8/5, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã triển khai dịch vụ đăng ký khám bệnh qua điện thoại. Việc đặt lịch khám được thực hiện rất đơn giản, nhanh gọn và tiện ích. Khi có nhu cầu, người bệnh có thể đặt lịch khám trước tối thiểu 1 ngày hoặc đặt lịch khám trước hàng tháng và chỉ cần gọi điện đến dịch vụ tổng đài,  thông báo với nhân viên về tên, tuổi, địa chỉ, tình hình sức khỏe, nhu cầu khám bệnh của mình…, từ đó nhân viên tổng đài sẽ tư vấn và hẹn lịch khám cho người bệnh với các bác sĩ chuyên khoa. Thông tin về lịch khám bệnh sẽ được báo lại với người bệnh qua hệ thống tin nhắn chỉ sau 10 phút đặt lịch.

Nâng cao tiện ích thông qua dịch vụ đặt lịch khámThủ tục của người bệnh đặt lịch khám qua tổng đài ở quầy lấy số chỉ mất chừng 1 phút.

Sau khi nhận được lịch hẹn khám, người bệnh cần đến sớm 15 phút để làm thủ tục và sẽ được khám ở thứ tự ưu tiên số 2 (ưu tiên 1 là cấp cứu, người trên 80 tuổi, trẻ dưới 6 tuổi, thương bệnh binh…). Và cũng do đã có lịch đặt khám nên người bệnh sẽ giảm được rất nhiều thời gian chờ đợi qua các khâu như lấy số làm thủ tục, xếp hàng để được khám ở phòng khám. Bởi vậy, so với khám thông thường nhiều khi mất vài tiếng đồng hồ hay cả buổi thì khám theo lịch đặt trước thường chỉ khoảng 20 - 30 phút là người bệnh có thể ra về.

Theo ông Vũ Việt Hùng - Phó phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: Thời gian vừa qua, bệnh viện chỉ thực hiện dịch vụ đặt lịch khám cho một số chuyên khoa nên nhiều cuộc điện thoại gọi đến chúng tôi chưa thể phục vụ hết được các nhu cầu, thời gian đầu trung bình mỗi ngày Phòng Công tác xã hội chỉ tiếp nhận phục vụ cho khoảng10 người, tháng 7 - 8 là 30 người và đến nay là khoảng 50 bệnh nhân. Tuy nhiên, sang tháng 11 tới, chúng tôi sẽ phục vụ cho tất cả các chuyên khoa nên dự kiến số người sử dụng dịch vụ này sẽ tăng lên  100 - 150 bệnh nhân.

Nâng cao tiện ích thông qua dịch vụ đặt lịch khámQuầy tiếp đón đặt ở khu khám chữa bệnh để phục vụ người bệnh đặt lịch khám qua tổng đài.

Cũng theo ông Hùng, hình thức đặt lịch khám qua tổng đài được triển khai nhằm mục đích cung cấp dịch vụ tiện ích cho người dân và giúp giảm tải bệnh viện. Đối với người bệnh, họ sẽ không phải chờ đợi lâu và chủ động được về mặt thời gian khi đi khám bệnh. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ này, người bệnh, đặc biệt đối với người bị bệnh mạn tính sẽ được nhân viên của Phòng Công tác xã hội tư vấn, hỗ trợ thông tin bệnh tật, nhắc nhở lịch khám…

Nâng cao tiện ích thông qua dịch vụ đặt lịch khámNhân viên Phòng CTXH phát tờ rơi và giới thiệu dịch vụ đặt lịch qua tổng đài với người dân trong bệnh viện.

Về phía bệnh viện, thông qua việc phân phối lịch hẹn khám sẽ giúp cho việc phân tải dàn đều lượng bệnh nhân đến khám trong ngày, tránh dồn ứ vào các giờ cao điểm như đầu giờ sáng. Việc phân luồng như vậy một mặt giúp giảm tải cho các y bác sĩ khi bệnh nhân dồn dập đến khám ở cùng một thời điểm, mặt khác sẽ giúp giảm lưu lượng giao thông đông đúc trong bệnh viện.

Nâng cao tiện ích thông qua dịch vụ đặt lịch khámHiện nay, nhân viên tổng đài trực từ 7h30 sáng đến 5h chiều các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần.

Được biết, hiện nay, để sử dụng dịch vụ đặt lịch khám qua tổng đài, người bệnh chỉ phải trả phí tiền điện thoại (3000đ/cuộc) nhưng trong thời gian tới, phí dịch vụ này sẽ được tính theo Quy định của bệnh viện. Và do tính tiện ích nên khi nhu cầu người bệnh đặt lịch khám tăng cao thì bệnh viện cũng chỉ đáp ứng được nhu cầu hữu hạn, tối đa 300 người/ngày...


Bài, ảnh: Việt Anh
Ý kiến của bạn