Sáng 4/8, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức khóa đào tạo tập huấn Nâng cao năng lực trong nghiên cứu ứng dụng Martech. Khóa đào tạo có sự tham gia của đông đảo các startup và các sinh viên, cộng đồng khởi nghiệp.
TS Vũ Việt Anh, Tổng giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng Martech cho biết, martech hay còn được gọi là Công nghệ tiếp thị (Marketing Technology), là một thuật ngữ marketing dùng để chỉ sự hợp nhất giữa hoạt động marketing và hoạt động công nghệ. Cụ thể hơn, Martech là tập hợp các giải pháp cùng các nền tảng công nghệ phục vụ cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược marketing, chiến dịch truyền thông và quảng bá sản phẩm/ thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên nhiều kênh thông tin khác nhau.
Các công nghệ mới trong Martech, như trí tuệ nhân tạo và học máy, cũng đang giúp các doanh nghiệp phát triển các giải pháp và ứng dụng đột phá để giải quyết các vấn đề khó khăn trong lĩnh vực marketing. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo có thể giúp các doanh nghiệp tạo ra các chiến lược marketing tự động và tùy chỉnh, đồng thời cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và thay đổi nhanh chóng, MarTech là một công cụ vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh và tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, tương thích với xu hướng tiên tiến nhất của thị trường. Do đó, Martech đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
TS Vũ Việt Anh cho rằng, Martech là một lĩnh vực có sự phát triển rất nhanh chóng và liên tục. Điều này đòi hỏi các chuyên gia MarTech phải luôn cập nhật kiến thức và kỹ năng mới nhất để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Điều này là một thách thức đối với các trường đại học và các tổ chức đào tạo khi phải thiết kế các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.
Thị trường Martech đang phát triển rất nhanh và có nhiều người chơi khác nhau, từ các công ty mới thành lập cho đến các tập đoàn lớn. Điều này tạo ra một sự phức tạp trong việc đào tạo nguồn nhân lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành MarTech. Các tổ chức đào tạo cần phải đảm bảo rằng chương trình đào tạo của họ phù hợp với nhu cầu của các công ty khác nhau.
Nhằm tăng cường phối hợp thường xuyên, lâu dài và bền vững trên cơ sở phát huy chức năng của mỗi bên và huy động các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác nghiên cứu - triển khai, đạo tạo martech cho các startup trong các lĩnh vực, các hoạt động ươm tạo doanh nghiệp trong lĩnh vực martech, Làng Công nghệ Martech và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông Khoa học và Công nghệ đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Martech ra đời đánh dấu sự chuyển mình từ marketting truyền thống sang marketing công nghệ số, từ đó đặt ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội lẫn thách thức trong việc bắt kịp xu hướng và nâng cao tính hiệu quả của hoạt động marketing.
Xem thêm video đang được quan tâm:
Người Đàn Ông Xây Nhà Vệ Sinh 0 Đồng Trên Cao Tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết Hỗ Trợ Người Đi Đường | SKĐS