"Nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện"

20-12-2013 21:11 | Thời sự

SKĐS -

Trong 02 ngày 20 - 21/12/2013, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị Câu lạc bộ Giám đốc các Bệnh viện khu vực phía Nam . PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên và PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và trên 300 đại biểu đến từ 87 Bệnh viện (BV) thuộc các tỉnh, thành khu vực phía Nam đã về dự Hội nghị. (Trong đó, riêng TP.HCM có 30 BV và  47 BV thuộc các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên).

 


	Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Với chủ đề: “Nâng cao chất lượng quản lý BV”, Hội nghị đã dành nhiều thời gian cho các đại biểu trình bày nhiều tham luận, tọa đàm, phát biểu tập trung công tác quan lý, điều hành của các BV trong khu vực. Một số Tham luận như: “Cập nhật văn bản mới và các chủ trương, chính sách về quản lý tài chính BV” của PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; “Triển khai công tác quản lý chất lượng tại các BV” của PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục QLKCB Bộ Y tế; “Triển khai hướng dẫn sử dụng kháng sinh an toàn, hợp lý tại BV Chợ Rẫy” của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, BV Chợ Rẫy; “Triển khai kỹ thuật mới – nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại BVĐK Lâm Đồng” của BS Nguyễn Bá Hy, GĐ BVĐK tỉnh Lâm Đồng; “Ứng dụng  CNTT trong quản lý, phân phối y cụ và vật liệu tiêu hao tại BV Chợ Rẫy”; “Nâng cao chất lượng quản lý và phục vụ tại BV Thống Nhất (Đồng Nai); “Xây dựng mạng lưới quản lý sự cố tại BV Từ Dũ (TP.HCM)…Ngoài ra, tại Hội nghị cũng đã có gần 20 ý kiến phát biểu thảo luận của đại biểu về công tác quản lý tài chính, quản lý mạng lưới y tế cơ sở, quản lý, điều hành cán bộ; công tác khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, chống tiêu cực trong hoạt động y tế…

Nhân Hội nghị này, Câu lạc bộ Giám đốc các BV khu vực phía Nam đã tặng 50 triệu đồng cho Quỹ bệnh nhân nghèo tỉnh Lâm Đồng.

Tin, ảnh: THANH  DƯƠNG HỒNG


Ý kiến của bạn