Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực dành cho Trạm Y tế trên địa bàn TP.HCM

08-07-2017 20:38 | Tin nóng y tế

SKĐS - Các bác sĩ công tác tại Trạm Y tế sẽ được đào tạo bồi dưỡng cập nhật và nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành lâm sàng về sản khoa, nhi khoa, siêu âm tổng quát, điện tim,… trong môi trường tốt nhất bởi đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đầu ngành của TP.HCM. Đó là kế hoạch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho y tế cơ sở trong 6 tháng cuối năm 2017.

Bên cạnh những khoá đào tạo nâng cao kỹ năng quản lý dành cho các Trưởng trạm y tế phường, xã trên địa bàn TP.HCM trong thời gian qua, trong năm 2017, Sở Y tế TP.HCM đã xây dựng kế hoạch triển khai các khoá đào tạo dành riêng cho các bác sĩ đang tham gia hoạt động khám chữa bệnh tại tất cả các Trạm Y tế trên địa bàn TP.HCM.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở Y tế đã triển khai khoá đào tạo “Phác đồ điều trị dành cho trạm y tế”, với 94 bệnh lý và các vấn đề thường gặp tại trạm y tế, do các chuyên gia của các bệnh viện đầu ngành của Thành phố như bệnh viện Nhân dân 115, Nhân dân Gia Định, Nhi đồng 1, Từ Dũ, Bệnh Nhiệt đới hướng dẫn.

Bác sĩ công tác tại Trạm Y tế sẽ được tập huấn kỹ năng lâm sàng về cấp cứu nhi khoa trong trung tâm thực hành mô phỏng hiện đại nhất.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, theo kế hoạch, các bác sĩ đang công tác tại trạm y tế và các bệnh viện quận, huyện sẽ được tham dự các khoá đào tạo chuyên đề nhằm đáp ứng mô hình bệnh tật thường gặp tại y tế cơ sở, bao gồm: Cấp cứu Nhi khoa cơ bản, do các chuyên gia về cấp cứu nhi và sơ sinh của bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi Đồng Thành phố đảm trách, Quản lý thai sản dành cho hộ sinh, do các chuyên gia về Sản khoa của bệnh viện Từ Dũ và Hùng Vương đảm trách, Siêu âm tổng quát, do các chuyên gia về Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện Nhân dân Gia định đảm trách, (4) Điện tâm đồ, do các chuyên gia tim mạch của bệnh viện Nguyễn Trãi đảm trách.

Các bệnh viện đầu ngành của Thành phố sẽ tạo điều kiện về cơ sở học lý thuyết và thực hành tốt nhất, điều đặc biệt chưa từng có đó là các bác sĩ đang công tác tại trạm y tế sẽ được học trong môi trường đào tạo thực hành lâm sàng hiện đại nhất đạt chuẩn quốc tế tại bệnh viện Nhi Đồng Thành phố khi tham dự khoá đào tạo về cấp cứu Nhi khoa cơ bản.

 


PV
Ý kiến của bạn