Năm 2014, ngành y tế có số lượng giáo sư, phó giáo sư được công nhận nhiều nhất

05-02-2015 10:23 | Thời sự

SKĐS - Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), ngày 4/2, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước và Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2014 cho 644 nhà giáo.

Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), ngày 4/2, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước và Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2014 cho 644 nhà giáo.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự và trao giấy chứng nhận giáo sư, phó giáo sư cho các nhà giáo.

Theo Giáo sư Trần Văn Nhung, Chủ tịch Hội đồng, năm 2014 có 59 nhà giáo được công nhận chức danh giáo sư và 585 nhà giáo được công nhận chức danh phó giáo sư trong tổng số 822 hồ sơ đăng ký. Các ứng viên đã được xét chọn tại 89 Hội đồng cơ sở và 28 Hội đồng ngành, liên ngành trong cả nước. Tại Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, sau khi bỏ phiếu, 644 nhà giáo nói trên đã được công nhận.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giấy chứng nhận giáo sư cho các nhà giáo

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giấy chứng nhận giáo sư cho các nhà giáo

Giáo sư trẻ nhất được công nhận đợt này là nhà giáo Phan Thanh Sơn Nam, sinh năm 1977, Chủ nhiệm khoa Kỹ thuật hóa học - Trường ĐH Bách khoa thuộc ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Hai phó giáo sư trẻ nhất cùng sinh năm 1981 là nhà giáo Hoàng Quý Tỉnh (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) và Từ Trung Kiên (ĐH Thái Nguyên). Người lớn tuổi nhất được công nhận chức danh giáo sư đợt này là nhà giáo Lê Ngọc Canh, 81 tuổi, chuyên ngành nghệ thuật - Trường ĐH Sư phạm nghệ thuật Trung ương. Điều thú vị là giáo sư trẻ nhất và cao tuổi nhất được phong tặng lần này cũng là giáo sư trẻ nhất và cao tuổi nhất trong suốt 38 năm qua.

Thay mặt các nhà giáo được vinh danh, phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Phan Thanh Sơn Nam khẳng định sẽ có trách nhiệm hỗ trợ cho các bạn trẻ nhiều hơn trên con đường nghiên cứu khoa học, đồng thời bày tỏ mong muốn Nhà nước quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà khoa học làm việc và cống hiến một cách hiệu quả.

Theo giáo sư Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước nhận định, nhìn chung các tân giáo sư, phó giáo sư ngày càng trẻ hơn, nhưng vẫn chưa trẻ được như các nước phát triển. Song điều đáng mừng là những tân giáo sư, phó giáo sư đặc biệt là lớp trẻ có trình độ ngoại ngữ và công nghệ thông tin từ tốt đến thành thạo và không chỉ bó hẹp trong các ngành khoa học tự nhiên, công nghệ mà trong cả khối khoa học xã hội, nhân văn.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng, giáo sư Phạm Vũ Luận cho rằng ngày càng nhiều nhà giáo, nhà khoa học, tác giả có các công trình nghiên cứu mang giá trị cao đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Nhiều kết quả nghiên cứu đã được ứng dụng một cách có hiệu quả trong thực tế.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giấy chứng nhận giáo sư cho Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giấy chứng nhận giáo sư cho Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Giấy chứng nhận Giáo sư nhà nước cho Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến,.

Trong số 644 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2014, ngành y tế là ngành có số lượng giáo sư và phó giáo sư được công nhận nhiều nhất với 18/59 giáo sư được công nhận, 101/585 phó giáo sư được công nhận.

Mời bạn đọc theo dõi danh sách các giáo sư, phó giáo sư ngành y tế được công nhận danh hiệu giáo sư, phó giáo sư năm 2014 tại đây

Thái Bình

 


Ý kiến của bạn