Nadal rút khỏi Olympic, Naomi Osaka bỏ giải Wimbledon

19-06-2021 02:49 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - Tay vợt xứ bò tót đã quyết định không tham dự 2 giải đấu quan trọng là Wimbledon và Olympic Tokyo trong thời gian tới sau khi tham khảo ý kiến từ đội ngũ ban huấn luyện và nhận thức rõ vấn đề sức khỏe từ bản thân.

Mới đây, trên trang cá nhân của Nadal thông báo việc rút khỏi 2 giải đấu quan trọng là Wimbledon và Olympic Tokyo.

“Đây không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng sau khi lắng nghe cơ thể của mình, tôi đã thảo luận với đội ngũ ban huấn luyện. Tôi hiểu đây là quyết định đúng đắn bởi mục tiêu của tôi là kéo dài sự nghiệp và tiếp tục làm những gì khiến tôi hạnh phúc. Đó là thi đấu ở cấp độ cao nhất và tiếp tục chiến đấu vì những mục tiêu, cạnh tranh ở mức tối đa. Chỉ có 2 tuần giữa Roland Garros và Wimbledon, quá ngắn để giúp tôi hồi phục sau mùa giải sân đất nện khắc nghiệt. Olympic luôn có ý nghĩa lớn song cá nhân tôi đã có cơ hội 3 lần tham dự và vinh dự trở thành người cầm cờ cho đất nước của tôi” Nadal chia sẻ thêm.

Việc Nadal vắng mặt ở Olympic Tokyo sắp tới sẽ giúp Novak Djokovic và Roger Federer thuận lợi hơn trong hành trình chinh phục HCV đơn nam Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Olympic Toyko năm nay sẽ khởi tranh ngày 24/7 - 2 tuần sau khi Wimbledon 2021 kết thúc.

Nadal từng giành HCV đơn nam Olympic 2008 và HCV đôi nam Olympic 2016. Anh cũng chính là tay vợt duy nhất trong Big 3 từng vô địch đơn nam ở Thế vận hội. Rút khỏi 2 sự kiện thể thao lớn, Wimbledon và Olympic Tokyo, Nadal sẽ dồn sức chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 21 tại US Open 2021 - giải Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra cuối tháng 8.

Cả Nadal lẫn Osaka đều rút khỏi Wimbledon là thiệt thòi cho BTC giải đấu

Trong khi đó Naomi Osaka bất ngờ rút khỏi giải Grand Slam trên sân cỏ Wimbledon với lý do cá nhân, nhưng lại sẵn sàng cho Thế vận hội Tokyo ở quê nhà. Bỏ giải Pháp mở rộng vào tháng trước sau khi chiến thắng tại vòng đầu tiên, ban tổ chức phạt Osaka 15.000 USD và dọa đuổi cô khỏi giải, khi tay vợt này từ chối tham dự các buổi họp báo bắt buộc sau trận. Chính Naomi Osaka cho biết cô mắc chứng lo âu và từng bị trầm cảm kéo dài sau US Open 2018. Ngoài ra Osaka giải thích thêm rằng những câu hỏi của giới truyền thông sau các trận đấu ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của cô.

Hiện Ban tổ chức giải đấu Wimbledon cũng xác nhận: "Chúng tôi hoàn toàn hiểu quyết định của cô ấy. Chúng tôi chúc cô ấy có khoảng thời gian vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Mong được chào đón cô ấy trở lại Wimbledon vào năm sau". Osaka rút lui là tổn thất lớn thứ hai đối với giải đấu danh giá Wimbledon khi trước đó Nadal cũng đã thông báo nghỉ giải đấu Wimbledon năm nay.


Quang Huy
Ý kiến của bạn