Mỹ: Tái tranh cử sớm ở bầu cử giữa nhiệm kỳ

04-11-2018 14:44 | Quốc tế

SKĐS - Kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ Quốc hội Mỹ ngày 6/11 tới sẽ quyết định đảng Cộng hoà của Tổng thống Donald Trump tiếp tục có được ưu thế ở lưỡng viện hay để mất vị thế này vào tay đảng Dân chủ.

Cố vấn Tổng thống Mỹ Kellyanne Conway: “Hiện tại không ai dự đoán đảng Cộng hòa sẽ mất tới 63 ghế ở Hạ viện như thất bại mà Tổng thống Obama đã từng phải nhận lấy trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2010, hay 54 ghế mà cựu Tổng thống Clinton từng mất trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đầu tiên năm 1994.”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm tốt ở Hạ viện. Tất nhiên chúng ta sẽ phải chờ xem. Tôi đã vận động cho rất nhiều ứng cử viên và tỷ lệ ủng hộ giành cho họ đã đi lên.Tôi nghĩ chúng tôi thực sự làm cực kỳ tốt ở Thượng viện”.

Cố vấn chiến lược chiến trị Brad Todd: “Sự thắng thế của đảng Cộng hòa ở Thượng viện tất nhiên sẽ là một cú đòn đối với Bernie Sanders, Elizabeth Warren, Kamala Harris và Cory Booker - các thượng nghị sỹ Dân chủ đang nổi lên như ứng cử viên tổng thống cho năm 2020”.


A.H (Theo Political, AP)
Ý kiến của bạn