Mỹ: lần đầu tiên bán ra thị trường thiết bị ngăn chứng đau nửa đầu

14-03-2014 07:31 | Quốc tế

SKĐS - Từ trung tuần tháng 3 này, lần đầu tiên Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép bán ra thị trường thiết bị ngăn chặn chứng đau nửa đầu, nó có tên gọi Cefaly chạy bằng pin.

Từ trung tuần tháng 3 này, lần đầu tiên Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép bán ra thị trường thiết bị ngăn chặn chứng đau nửa đầu, nó có tên gọi Cefaly chạy bằng pin.

Chúng giống như một dải băng có một điện cực ở trung tâm trán. Điện cực này sẽ kích thích dây thần kinh được cho là nguyên nhân gây ra hội chứng đau nửa đầu. Thiết bị này chỉ sử dụng cho người từ 18 tuổi trở lên và mỗi ngày 1 lần không quá 20 phút.

FDA đã cấp phép lưu hành thiết bị dựa trên những dữ liệu cho thấy nó an toàn và hiệu quả ở 67 người sử dụng, và 2.313 người cho biết hài lòng về sản phẩm. Qua nghiên cứu cho thấy thiết bị này làm giảm triệu chứng đau nửa đầu theo ngày, giảm tần xuất đau theo tháng…

Thiết bị này còn được khuyến cáo sử dụng cho những bệnh nhân phải dùng thuốc đau nửa đầu thường xuyên, hoặc những bệnh nhân bị các tác dụng phụ do dùng thuốc chống đau nửa đầu. Các thuốc như chẹn beta, thuốc chẹn canxi hay thuốc chống trầm cảm có nhiều tác dụng phụ làm người bệnh khó chịu. Giờ đây Cefaly được cho là có thể giảm cảm giác đau nửa đầu cũng giống như việc dùng thuốc.

PA (Theo Huffingtonpost)

 

 

 


Ý kiến của bạn