Mỹ bắt đầu không kích IS tại Syria

24-09-2014 08:00 | Quốc tế

SKĐS - Mỹ và các nước đối tác đang thực hiện những cuộc không kích đầu tiên nhắm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria.

Mỹ và các nước đối tác đang thực hiện những cuộc không kích đầu tiên nhắm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria. Những cuộc không kích này nằm trong những chiến dịch quân sự đang diễn tiến đánh dấu sự khởi đầu một mặt trận mới phức tạp hơn nhiều trong cuộc chiến chống lại những kẻ chủ chiến. Giới chức Mỹ đã cảnh báo Chính phủ Syria chớ can thiệp với bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ nhắm vào những chiến binh.

Trước đó, lãnh đạo liên minh đối lập chính của Syria kêu gọi thực hiện các cuộc không kích “ngay lập tức” nhắm vào các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria. Lãnh đạo phe đối lập Syria Hadi al-Bahra nói cộng đồng quốc tế phải hành động nhanh chóng để bảo vệ thường dân bị đe dọa bởi những chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở miền Bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hơn 130.000 người Syria gốc Kurd đã băng qua biên giới vào Thổ Nhĩ Kỳ từ cuối tuần trước để chạy lánh nạn trước đà tiến của các phần tử hiếu chiến IS. Thổ Nhĩ Kỳ cũng dự kiến con số người chạy đi lánh nạn sẽ gia tăng và đang chuẩn bị cho “tình huống tệ hại nhất”. Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp nhận khoảng 850.000 người tỵ nạn Syria kể từ khi cuộc nội chiến khởi sự tại Syria hồi tháng 3/2011. Khoảng 300.000 người đã tới Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay.

MN (Theo CNN)


Ý kiến của bạn