Mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

Thời sự
SKĐS - Theo Nghị định 399/2026, lương tối thiểu tháng tại 4 vùng đều tăng, áp dụng với người lao động làm việc theo hợp đồng.

Chính phủ ban hành Nghị định 399/2026 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế mức đang áp dụng từ đầu năm 2026.

Theo quy định, người sử dụng lao động hoạt động ở địa bàn thuộc vùng nào thì áp dụng mức lương tối thiểu của vùng đó. Trường hợp doanh nghiệp có nhiều chi nhánh tại các địa bàn khác nhau, mỗi chi nhánh áp dụng mức lương tương ứng với nơi hoạt động.

Với doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu công nghệ số tập trung, khu kinh tế đặc biệt, khu thương mại tự do hoặc khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nằm trên nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau, mức áp dụng là mức cao nhất trong các địa bàn đó.

Trường hợp địa bàn được đổi tên hoặc chia tách, doanh nghiệp tiếp tục áp dụng mức lương tối thiểu của địa bàn trước khi thay đổi cho đến khi Chính phủ có quy định mới. Nếu địa bàn mới được thành lập từ nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng mức cao nhất.

Mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động - Ảnh 1.
Mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động - Ảnh 2.Tăng lương tối thiểu, không cắt giảm các chế độ tiền lương của người lao động

SKĐS - Lương tối thiểu vùng tăng từ 1/1/2027, không được cắt giảm các chế độ tiền lương của NLĐ khi làm thêm giờ, bồi dưỡng bằng hiện vật...

 

Ý kiến của bạn
Tags: