Mức hưởng BHYT sinh thiết, chọc hút u hạch, phẫu thuật nội soi

04-03-2016 14:00 | Xã hội

SKĐS - Dịch vụ “Chọc hút hạch dưới hướng dẫn của cắt lớp vi tính” hoặc dịch vụ “Chọc hút u dưới hướng dẫn của cắt lớp vi tính”… đều áp dụng cùng một mức giá từ 01/3/2016 là 675.000 đồng.

Trong Thông tư 37 quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc, có một số ký tự mà có thể bạn đọc sẽ thắc mắc. Những ký tự đó sẽ được giải thích như sau:

1. Tên các dịch vụ có chứa ký tự "/" hoặc “;”: là các dịch vụ được áp dụng cùng một mức giá. Ví dụ: Dịch vụ "Chọc hút hạch/ u/ áp xe/ các tổn thương khác dưới hướng dẫn của cắt lớp vi tính" thì: dịch vụ “Chọc hút hạch dưới hướng dẫn của cắt lớp vi tính” hoặc dịch vụ “Chọc hút u dưới hướng dẫn của cắt lớp vi tính”… đều áp dụng cùng một mức giá từ 01/3/2016 là 675.000 đồng

2. Tên các dịch vụ có chứa ký tự " ": là thực hiện đồng thời các dịch vụ này. Ví dụ: dịch vụ “Soi bàng quang chụp thận ngược dòng” có nghĩa là soi bàng quang và chụp thận ngược dòng.

3. Tên các dịch vụ có chứa ký tự " /-": là có hoặc không thực hiện các dịch vụ này trong cùng một thời điểm nhưng đều được thực hiện cùng một mức giá. Ví dụ: dịch vụ “Soi ruột non /- sinh thiết” có nghĩa là dịch vụ Soi ruột non có hoặc không có sinh thiết đều áp dụng cùng một mức giá.

4. Tên các dịch vụ có chứa ký tự ",": là thực hiện một hoặc hai hoặc đồng thời tất cả các kỹ thuật này đều áp dụng cùng một mức giá. Ví dụ dịch vụ “Phẫu thuật nội soi mở các xoang sàng, hàm, trán, bướm”: Phẫu thuật nội soi mở các xoang sàng hoặc Phẫu thuật nội soi mở các xoang sàng và hàm, hoặc Phẫu thuật nội soi mở các xoang sàng, hàm, trán, trán, bướm ... đều áp dụng cùng một mức giá là 6.230.000 đồng từ ngày 01/3/2016.

muc-huong-BHYT-sinh-thiet1

Thực hiện kỹ thuật sinh thiết gan cho bệnh nhân

Áp dụng mức giá của Thông tư 37 trong một số trường hợp:

1. Trường hợp có sự trùng lặp về dịch vụ kỹ thuật thực hiện như sau:

- Trường hợp có sự trùng lặp về dịch vụ kỹ thuật trong cùng một chuyên khoa thì áp dụng mức giá của dịch vụ kỹ thuật có mức giá thấp hơn.

- Trường hợp có sự trùng lặp giữa các chuyên khoa khác nhau thì dịch vụ kỹ thuật thực hiện ở chuyên khoa nào sẽ áp dụng mức giá của dịch vụ kỹ thuật ở chuyên khoa đó.

2. Đối với “Phẫu thuật tạo thông động tĩnh mạch AVF” (số thứ tự 399): tạm thời chỉ áp dụng khi thực hiện Phẫu thuật từ lần thứ 2 trở đi, lần đầu áp dụng mức giá "Nối thông động tĩnh mạch” (số thứ tự 155).

3. Dịch vụ số 1187 "Đặt buồng tiêm truyền dưới da" trong cơ cấu giá dịch vụ này chưa bao gồm vật tư buồng tiêm truyền cấy dưới da nên vật tư này được thu của người bệnh và thanh toán với cơ quan BHXH theo quy định.

Đối với các phòng khám đa khoa khu vực trực thuộc bệnh viện: được áp dụng giá dịch vụ theo hạng của bệnh viện đó.


NV
Ý kiến của bạn