Một Việt kiều bay từ Anh về Quảng Bình để phẫu thuật mắt

09-04-2019 15:58 | Camera bệnh viện

SKĐS - Sau một thời gian đọc báo và mạng xã hội, bệnh nhân được biết về sự phát triển của y tế nước nhà, một Việt kiều sinh sống hơn 20 năm tại Anh đã lựa chọn quê hương Quảng Bình để phẫu thuật thay thủy tinh thể. Hiện tại, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công, mang lại ánh sáng trong niềm hạnh phúc khôn cùng của người bệnh.

Vừa qua ngày 2/4, khoa Mắt, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị Hà, 62 tuổi là Việt kiều người Anh vào viện trong tình trạng 2 mắt nhìn mờ. Thị lực: mắt phải ĐNT 0.5m, mắt trái 1/10.

Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và kết luận, hai mắt đục thủy tinh thể tuổi già, đồng tử không dãn với thuốc, mắt phải sẹo giác mạc dày. Nhận thấy đây là một trường hợp khó và phức tạp, nhưng các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật thay thủy tinh thể cho bệnh nhân bằng phương pháp Phaco. Sau năm ngày nằm viện, 2 mắt bệnh nhân đã được phẫu thuật. Hiện tại, mắt phải đạt thị lực 5/10 và mắt trái 10/10.

 

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân Hà.


Trao đổi với chúng tôi, Việt kiều Hà cho biết: "Tôi định cư hơn 20 năm tại Vương quốc Anh, vài năm trở lại đây mắt tôi bắt đầu nhìn mờ dần, tôi đã đi khám tại hệ thống Bác sĩ gia đình. Ở bên đó, mỗi lần đăng kí khám vài chờ đợi đến 6 tháng mới đến lượt mình. Lần khám nào bác sĩ cũng chỉ nói với tôi điều trị nội khoa, chưa phẫu thuật vì mắt tôi có sẹo giác mạc dày. Tôi cũng đã sang Hungary thăm bạn bè và ở đó tôi cũng đã đi khám nhiều nơi nhưng bác sĩ cũng chưa quyết định phẫu thuật."

Bệnh nhân Hà chia sẻ thêm: "Mắt tôi ngày càng mờ, không nhìn thấy rõ mặt người, chỉ nhìn rất gần mới thấy. Thời gian gần đây tôi đọc trên báo và mạng xã hội thấy nền Y tế Việt Nam ngày càng phát triển. Tôi quyết định về thăm quê đồng thời để khám mắt. Tại đây, các y bác sĩ rất nhiệt tình và khuyên tôi nên phẫu thuật thay thủy tinh thể, qua tìm hiểu thêm gia đình và bạn bè, họ cũng khuyên tôi nên phẫu thuật tại đây và không cần đi đâu xa. Và đến bây giờ, sau phẫu thuật mắt tôi đã nhìn rất rõ. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn các y bác sĩ đã đưa lại ánh sáng cho tôi."

Được biết, thời gian vừa qua khoa Mắt bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã triển khai và áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới và hiện đại. Khoa đã thu hút và là nơi đặt niềm tin của người dân trên địa bàn đến chăm sóc đôi mắt của mình.


Gia Thiên
Ý kiến của bạn