Theo bảng xếp hạng CWUR vừa công bố, Đại học Duy Tân tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng khi tăng 61 bậc so với năm trước, xếp hạng 969 thế giới. Đây là trường đại học duy nhất của Việt Nam lọt vào top 1.000.
Đại học Tôn Đức Thắng cũng có sự tăng trưởng đáng kể, tăng 14 bậc, vươn lên vị trí 1.055.
Hai Đại học Quốc gia hàng đầu là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM đều có cải thiện vượt bậc. Đại học Quốc gia Hà Nội tăng 72 bậc, trong khi Đại học Quốc gia TP.HCM tăng 114 bậc, dù cả hai đều nằm ngoài nhóm 1.200.
Đáng chú ý, Trường Đại học Y Hà Nội được xếp hạng 1.879. Với tổng số khoảng 21.000 trường đại học trên toàn thế giới được CWUR đánh giá, vị trí này đồng nghĩa với việc Trường Đại học Y Hà Nội đã lọt vào top 10% các trường đại học hàng đầu thế giới.
Đại học Bách khoa Hà Nội đứng ở vị trí 1.917.
Trên bảng xếp hạng tổng thể, 5 vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về các cường quốc giáo dục quen thuộc từ Mỹ và Anh, lần lượt là: Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Stanford, Đại học Cambridge và Đại học Oxford.

Trường Đại học Y Hà Nội là một trong 6 trường của Việt Nam lọt top 10% bảng xếp hạng đại học thế giới.
Việc các trường đại học Việt Nam liên tục cải thiện vị trí trên các bảng xếp hạng quốc tế như CWUR cho thấy những nỗ lực đáng ghi nhận của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, hướng tới hội nhập và khẳng định vị thế trên bản đồ giáo dục toàn cầu.
CWUR là một tổ chức tư vấn hàng đầu, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược, chính sách và hiểu biết chuyên sâu cho các chính phủ và trường đại học nhằm cải thiện kết quả giáo dục và nghiên cứu.
CWUR nổi bật với phương pháp xếp hạng độc đáo:
Độc lập và Khách quan: Từ năm 2012, CWUR đã công bố bảng xếp hạng học thuật duy nhất của các trường đại học toàn cầu mà không dựa vào các cuộc khảo sát hay dữ liệu tự khai của các trường đại học. Điều này đảm bảo tính minh bạch và khách quan cao.
Tiêu chí đánh giá: CWUR đánh giá các trường đại học dựa trên các tiêu chí quan trọng như: Chất lượng giáo dục; Khả năng tuyển dụng; Chất lượng giảng viên; Nghiên cứu; Lịch sử phát triển.