Một số cách đơn giản diệt muỗi

04-09-2012 10:59 | Tin nóng y tế

Nhà tôi ở khu vực đồi núi có nhiều muỗi, nhất là buổi tối. Do có con nhỏ nên tôi rất lo lắng. Xin quý báo tư vấn các cách xua đuổi muỗi mà không ảnh hưởng đến bé. Tôi đốt hương đuổi muỗi có được không?

(SKDS) - Nhà tôi ở khu vực đồi núi  có nhiều muỗi, nhất là buổi tối. Do có con nhỏ nên tôi rất lo lắng. Xin quý báo tư vấn các cách xua đuổi muỗi mà không ảnh hưởng đến bé. Tôi đốt hương đuổi muỗi có được không? 

Vi Hà (Phú Thọ)

Mùa hè là thời điểm muỗi phát triển và sinh sôi rất nhiều. Cách tốt nhất để bảo vệ bé, đó là vệ sinh sạch sẽ khu vực xung quanh nhà và rắc vôi bột để muỗi không còn nơi cư trú. Vệ sinh sạch sẽ nhà ở, có thể dùng lưới chống muỗi chặn ở các lỗ thông gió hay cửa sổ để ngăn côn trùng. Khi bé không ở nhà, người lớn hãy dùng thuốc xịt muỗi và phun vào trong gầm giường, các  ngóc ngách trong nhà, đặc biệt là khu vực phía sau các tủ. Tuy nhiên, vì mùi thuốc này không tốt cho bé nên người lớn cần chú ý chỉ cho bé về khi trong nhà không còn mùi thuốc và không khí hoàn toàn trong sạch để đảm bảo sức khỏe.

 Vỏ quýt có tác dụng xua đuổi muỗi.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một số biện pháp đuổi muỗi bằng các phương pháp dân gian như: bạc hà, mùi của vỏ quýt, lá đinh hương hay hoa oải hương bằng cách phơi khô các dược liệu, sau đó bỏ vào túi lưới và để vào các góc trong gian nhà của mình. Cách làm này vừa có thể đuổi muỗi, ngăn muỗi đến gần đốt người.

Đốt hương muỗi trong nhà cũng có tác dụng đuổi muỗi. Tuy nhiên, cần chú ý chỉ đốt hương muỗi khi bé không ở nhà vì hương muỗi cũng có chứa một lượng độc tố nhất định. Đối với người lớn, lượng độc tố đó là tương đối nhỏ ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, với trẻ em có sức đề kháng yếu thì hít phải hương muỗi cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé. Đặc biệt sau khi đốt hương muỗi cần bật quạt thông gió để đẩy hết những khí độc ra khỏi nhà.

 Bác sĩ Thu Hà


Ý kiến của bạn