Một chọi nghìn!

14-05-2014 09:16 | Tin nóng y tế

SKĐS - Liệu cái giàn khoan Hải Dương 981 và hơn 80 tàu thuyền các loại, kể cả tàu chiến của Trung Quốc có chịu rút khỏi biển nước mình không nhỉ?

Hai Phiếm hỏi Nghĩ tôi:

- Liệu cái giàn khoan Hải Dương 981 và hơn 80 tàu thuyền các loại, kể cả tàu chiến của Trung Quốc có chịu rút khỏi biển nước mình không nhỉ?

- Kẻ cướp không bao giờ tự rút nếu người bị cướp chỉ ngồi hy vọng vào sự biết điều của chúng nó!

- Dưng mấy ngày đầu thấy kẻ cướp phun vòi rồng rồi húc vào tàu chấp pháp của ta mà không thấy ta húc lại, tôi cứ lo lo...

- Thì thằng làm càn mới thích liều chứ người tử tế bao giờ cũng tỉnh táo... Hôm 12/2, tàu Kiểm ngư 9226 của ta đã xịt vòi rồng, bắn súng nước đáp trả. Sau hơn 1 giờ đối đầu, toàn bộ tàu Trung Quốc đã phải rút lui đấy.

- Bác nói thế nào chứ! Nghe nói tàu kiểm ngư 9226 của ta đã vào được sát giàn khoan chúng nó nhưng chúng nó có tới 15 tàu hải giám và hải cảnh, các tàu cá bán vũ trang bao vây tàu kiểm ngư Anh hùng của ta?

- Một chọi 15 chứ gì? Nhưng bác quên sức mạnh tự vệ của chủ nhà bị cướp sẽ gấp trăm lần, còn kẻ cướp trước tinh thần bất khuất kiên cường của người bị cướp thì suy sụp, khiếp đảm, sức mạnh sẽ giảm cả trăm lần!

- Thế có khác gì một tàu Kiểm ngư của ta đã bằng cả ngàn tàu phi nghĩa bu xung quanh!

- Thảo nào tàu Trung Quốc vòng trong vòng ngoài, tầng tầng lớp lớp mà tàu Kiểm ngư ta (mới là tàu kiểm ngư thôi nhá) đã tiếp cận được giàn khoan của kẻ cướp để cản phá những hoạt động trái phép không cho chúng làm sự đã rồi!

- Đây có thể gọi là một chiến công của các anh! Hoan hô các anh bằng tất cả sự biết ơn và kính trọng!

- Hoan hô cả những phóng viên đã ra tận vùng biển ta đang gìn giữ chủ quyền!

- Hoan hô tất vì với dân ta “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”!

Hai Phiếm cười khà khà:

- Một chọi ngàn thì chọi sao nổi ông “bạn” tham lam ngang ngược kia ơi!          

Cả Nghĩ


Ý kiến của bạn