Mỏng?!

21-08-2016 16:23 | Xã hội

SKĐS - Đọc báo thấy các quan bị nhắc nhở toàn nại ra lý do “công việc lắm, lực lượng mỏng”...Ví như ở Hà Nội, chuyện xây dựng trái phép, không phép, sai phép đã thành chuyện thường ngày ở... phố!

Hai Phiếm than thở:

- Đọc báo thấy các quan bị nhắc nhở toàn nại ra lý do “công việc lắm, lực lượng mỏng”...Ví như ở Hà Nội, chuyện xây dựng trái phép, không phép, sai phép đã thành chuyện thường ngày ở... phố!

- Thế Hà Nội có đến 1.600 thanh tra xây dựng là mỏng hay dày?

- Chắc là không mỏng vì bất cứ hộ gia đình nào dù tít trong ngõ sâu mới đào móng là thanh tra xây dựng tới hỏi thăm ngay!

- Tức là dày mà sao nhà 8B Lê Trực vẫn sừng sững mọc lên nhỉ? Rồi mọc lên sai phép, có kết luận rồi mà đến nay vẫn chưa khắc phục cho đúng như giấy phép? Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội phải xử lý nghiêm nhưng những lý do vẫn được đưa ra để giải thích sự chậm chạp như cắt bỏ thì phí, nên phạt cho tồn tại, hoặc không phá dỡ mà chủ đầu tư hiến diện tích xây dựng sai phép cho Nhà nước...

- Sai thì phải sửa, phải bị xử lý chứ sai vẫn để tồn tại thì hóa ra việc cấp phép trước đây căn cứ vào những quy định đúng là cố tình gây khó dễ à? Không đúng phép vẫn chấp nhận được cơ mà!

- Riêng gì nhà 8B Lê Trực! Báo chí còn nêu “Hàng trăm ngôi nhà tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trái phép trên đất nông nghiệp từ nhiều năm nay. Hàng chục công trình khác vẫn tấp nập xây dựng sai phép, nhưng không hề bị chính quyền phường Khương Đình xử lý”.

- Chắc lại do lực lượng mỏng?

- Lực lượng mỏng hay nhân cách mỏng?

- Có khi cái phong bì dày, dày thì mọi thứ sẽ mỏng hết kể cả những quy định của pháp luật?!


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn