Món quà thu hút độc giả nhí

19-12-2014 09:00 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - Bên cạnh các độc giả lớn tuổi, độc giả nhí lâu nay vẫn là đối tượng độc giả được nhiều nhà sách hướng đến. Tương tự như vậy những sản phẩm dành cho đối tượng độc giả này cũng luôn được đổi mới để thu hút độc giả.

Độc giả nhí mới đây được mãn nhãn với một loạt sách được trình bày theo định dạng 3D hoặc minh hoạ bằng những hình ảnh 3D sống động như bộ truyện cổ tích của Kywon, hay bộ sách sống xanh không chỉ mang lại cho các bé những câu chuyện sinh động, đầy những điều đẹp đẽ, ấm áp, nhân văn; mà còn giúp cho các bé nhận biết và thấm nhuần một cách tự nhiên những bài học có ý nghĩa về những cách sống tốt giúp bảo vệ môi trường...

Mới đây nhất, bộ truyện hoạt hình Disney được thương hiệu Alpha Kids giới thiệu với độc giả như là một món quà Giáng sinh ý nghĩa dành cho các bé. Bộ truyện được chuyển thể từ hàng loạt các bộ phim hoạt hình làm mưa gió tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu như: Frozen_ Công chúa băng tuyết, Công chúa tóc mây, Vương quốc xe hơi, Gia đình siêu nhân, Đi tìm Nê-mô....

 

Bên cạnh những trang tranh minh hoạ là hình ảnh được lấy ra từ các bộ phim, mỗi trang sách đều là những trang truyện được trình bày đẹp mắt, với cỡ chữ vừa phải rất phù hợp cho các bé rèn luyện khả năng đọc sách của mình, cũng như mở ra cánh cửa văn học và điện ảnh cho các bé. Vì đọc mỗi trang sách, các bé có thể hình dung lại những cảnh phim đã xem và bước đầu hình dung ra mối liên hệ giữa cuốn truyện cũng như bộ phim như thế nào. Chính vì vậy bộ truyện cũng được kỳ vọng sẽ nuôi dưỡng các thiên tài điện ảnh và văn học từ tuổi ấu thơ. Tại quê hương của mình, ngay từ khi ra mắt, bộ truyện hoạt hình Disney đã nhận được sự chào đón nhiệt liệt của các độc giả nhí và luôn nằm trong Top các cuốn sách bán chạy nhất dành cho trẻ em tại các thị trường nói tiếng Anh.

 

Jenifer Zandstra, phụ huynh của một bé gái 7 tuổi cho biết cô con gái của cô rất yêu bộ sách này, và thường để bộ sách ở những nơi thuận tiện nhất để rảnh rỗi là đọc đi đọc lại. Cô bé thậm chí còn viết vào nhật ký những điều hay rút ra từ cuốn sách để tự sửa mình. John Simon, ông bố của hai cậu con trai 8 và 13 tuổi thì cho biết: “Hai thằng bé nhà tôi đặc biệt thích các tập truyện Gia đình siêu nhân, Học viện quái vật và Vương quốc xe hơi. Những nhân vật, tình tiết hồi hộp, phấn khích mới so với bộ phim làm chúng cứ ôm ghì lấy cuốn sách. Tôi cũng thấy sự trưởng thành đáng kể của các con không chỉ trong kỹ năng đọc mà cả trong hành xử thường ngày”.

 

 

Đến nay bộ truyện đã bán được bản quyền cho gần 100 quốc gia trên thế giới. Được biết việc mua bản quyền những bộ truyện này không đơn giản cũng như tiền bản quyền của bộ sách không phải là một con số nhỏ. Đại diện của Alpha Kids cho biết, công ty đã mất hơn một năm để chứng minh năng lực tài chính và thương lượng mua bản quyền bộ truyện Disney. Ngoài ra, hàng năm công ty cũng phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để một đơn vị kiểm toán nước ngoài do Disney chỉ định đến kiểm toán việc xuất bản và phát hành bộ truyện.

Dương An Chi

 

 


Ý kiến của bạn
Tags: