Môn Lịch sử trong chương trình THPT: Đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp

02-06-2022 16:26 | Thời sự
google news

SKĐS - Về môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương tổ chức Hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp.

Bộ GDĐT chính thức phản hồi về môn Lịch sử trở thành môn học tự chọn Bộ GDĐT chính thức phản hồi về môn Lịch sử trở thành môn học tự chọn

SKĐS - Trước một số ý kiến xung quanh vấn đề môn Lịch sử là môn lựa chọn ở cấp THPT trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ GD&ĐT vừa chính thức có phản hồi về vấn đề này.

Xét Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đề ngày 31/5/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, Đại biểu Quốc hội liên quan đến Chương trình giáo dục môn Lịch sử cấp trung học phổ thông.

Bên cạnh đó, khẩn trương tổ chức Hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; làm tốt hơn công tác truyền thông để xã hội được cập nhật đầy đủ hơn đối với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác giáo dục lịch sử cho học sinh.

Học sinh thiếu hụt kiến thức lịch sử, ai sẽ chịu trách nhiệm?Học sinh thiếu hụt kiến thức lịch sử, ai sẽ chịu trách nhiệm?

SKĐS - Đó là câu hỏi mà dư luận và nhiều chuyên gia đặt ra cho Ban soạn thảo chương trình cũng như Bộ GD&ĐT nếu môn Lịch sử chỉ là một trong những môn tự chọn ở lớp 10 THPT.



ĐV
Ý kiến của bạn