DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Mỗi ngày cần luyện tập bao lâu để tốt cho sức khỏe?
Hương Thảo - 20:38 11/12/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Tập luyện tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đại dịch COVID-19 đã khiến cho nhiều người thiếu vận động. Vậy mỗi ngày chúng ta cần luyện tập bao lâu?

Năm nay khi tình hình dịch bệnh ở khắp nơi trên thế giới hạn chế việc di chuyển, luyện tập thể thao, khiến nhiều người áp dụng ít vận động và thiếu hoạt động thể chất.

Tuy nhiên, việc tập luyện thể chất là khá cần thiết vì đó là một cách tuyệt vời để bảo vệ chống lại các bệnh lý như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, đái tháo đường týp 2 và cũng giúp để bảo vệ khỏi một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ruột kết.

Chơi thể thao không nhất thiết là tập luyện trong vài giờ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh, cần khoảng 30 đến 40 phút thể thao mỗi ngày để giữ sức khỏe tốt. Khoảng thời gian này có thể bù đắp tác động tiêu cực của lối sống ít vận động.

Mỗi người cần hoạt động thể chất đủ để duy trì sức khỏe tốtMỗi người cần hoạt động thể chất đủ để duy trì sức khỏe.

Có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã xem xét kết quả của 9 nghiên cứu, dựa trên dữ liệu của 44.370 người từ 4 quốc gia khác nhau. Họ được theo dõi từ 4 đến 14 năm và mang theo các thiết bị được kết nối để đo hoạt động thể chất của họ.

Phân tích cho thấy những người tham gia hoạt động thể chất ít có nguy cơ chết sớm hơn những người có lối sống ít vận động. "Nguy cơ tử vong tăng ở mức độ thấp hơn nhờ hoạt động thể chất cường độ trung bình đến đều đặn", nghiên cứu cho biết.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), người lớn trong độ tuổi từ 18 đến 64 nên luyện tập mỗi tuần một hoạt động bền bỉ với cường độ trung bình ít nhất 2,5 giờ hoặc ít nhất 75 phút hoạt động cường độ cao để giữ cho cơ thể được khỏe mạnh. Khoảng thời gian hàng tuần này cũng được khuyến nghị cho người cao tuổi. Trẻ em và thanh thiếu niên từ 5 đến 17 tuổi nên tích lũy ít nhất 60 phút hoạt động thể chất từ vừa phải đến mạnh mỗi ngày.

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 12/2020)

Tin liên quan
“Điểm mặt” cách tập luyện khiến cơ thể yếu đi
SKĐS - Tập luyện thể dục thể thao là cách tốt để rèn luyện cơ thể, tăng cường thể chất, tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng.
Người thoát vị đĩa đệm cột sống nên tập luyện thế nào?
SKĐS - Tập luyện là giải phát tốt để tăng cường sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật. Tuy nhiên với người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng phải lựa chọn môn thể thao phù hợp.
Ngừa chấn thương vai và cánh tay khi tập luyện
SKĐS - Khi tập luyện thể thao sẽ khiến các bộ phận trong cơ thể phải tăng mức hoạt động vì vậy rất dễ bị chấn thương. Vai và cánh tay là bộ phận dễ bị chấn thương trong quá trình tập luyện.
Tập luyện chữa trị huyết áp thấp
SKĐS - Huyết áp thấp cũng nguy hiểm và có thể gây nhiều biến chứng như tăng huyết áp. Để phòng bệnh huyết áp thấp mạn tính, ngoài việc dùng thuốc, ẩm thực trị liệu..., còn nên vận dụng phương pháp tập luyện một cách đều đặn, kiên trì.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm