Mỗi năm có trên 14.000 ca mắc mới ung thư dạ dày tại Việt Nam

08-12-2017 14:37 | Tin nóng y tế

SKĐS - Mỗi năm, tại Việt Nam, có trên 14.000 ca mắc mới và gần 13.000 ca tử vong do ung thư dạ dày.

Thông tin trên được ThS.BS. Phạm Tuấn Anh, Phó trưởng khoa Điều trị A, Bệnh viện K đưa ra tại hội thảo khoa học về các tiến bộ mới trong điều trị ung thư do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện K, Quỹ Ngày mai tươi sáng và Nhịp cầu y tế Việt Nhật tổ chức tại Hà Nội sáng nay, 8/12/2017.

Cũng theo ThS.BS. Phạm Tuấn Anh, ung thư dạ dày là loại ung thư thường gặp đứng hàng thứ 5 và là nguyên nhân gây tử vong do ung thư đứng hàng thứ 3 trên thế giới. Thống kê cho thấy, hàng năm trên thế giới có khoảng 950.000 ca mới mắc và 723.000 ca tử vong do ung thư dạ dày. Đây cũng là bệnh ung thư thường gặp đứng hàng thứ ba ở cả 2 giới tại Việt Nam.

Những yếu tố nguy cơ dẫn đến ung thư dạ dày thường là do viêm dạ dày mạn tính (nhiễm khuẩn H. Pylori, viêm dạ dày tự miễn); chế độ ăn nhiều muối và nitrosamine; hút thuốc; tiền sử phẫu thuật các bệnh lý lành tính; yếu tố di truyền… Việc chẩn đoán sớm và điều trị bệnh này vẫn còn là một thách thức do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân là nhiều cơ sở chưa cập nhật các công nghệ hiện đại trong chẩn đoán và điều trị ung thư nói chung và ung thư dạ dày nói riêng.


HH
Ý kiến của bạn