Mời các mẹ từ 9h sáng 29/12 khai đăng ký tiêm vắc xin 5 trong 1 cho các bé

28-12-2015 15:22 | Thời sự

SKĐS - Từ 9 giờ sáng mai (29/12), hệ thống đăng ký tiêm vắc xin qua mạng của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật và Y tế dự phòng (số 131 Lò Đúc) chính thức hoạt động.

Chiều  28/12, Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật và Y tế dự phòng (số 131 Lò Đúc) thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương có thông báo, từ 9h sáng ngày 29/12 sẽ chính thức mở website để người dân đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim.

Theo đó, phòng tiêm 131 Lò Đúc không tổ chức đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim trực tiếp tại cơ sở tiêm chủng. Việc đăng ký tiêm cho trẻ từ ≥ 2 tháng tuổi đến ≤  24 tháng tuổi (sinh từ ngày 4/1/2014 đến 4/11/2015) được thực hiện trực tuyến qua mạng internet (website).

Mọi người có nhu cầu đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim kể từ 9h ngày 29-12 tại các địa chỉ, bao gồm: website: https://ticketbox.vn/event/tiem-vắc xin-pentaxim-56349/28259; facebook: https://facebook.com/ytdp131loduc; website: https://www.yteduphong.com.vn; website:https://www.nihe.org.vn.

Thời gian tiêm: từ ngày 4/1/2016 liên tục đến hết 11/1/2016 (theo phiếu hẹn tiêm) chia ra thành 2 buổi: sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 và chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ. Mỗi buổi sẽ tiêm khoảng 100 mũi.

Trung tâm cũng lưu ý, khi cho trẻ đi tiêm cần mang theo chứng minh thư nhân dân (hoặc hộ chiếu) của cha hoặc mẹ đã đăng ký phiếu tiêm cho trẻ, bản phô tô giấy khai sinh/giấy chứng sinh của trẻ. Ngoài ra, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương vẫn duy trì tiêm vắc xin Quinvaxem miễn phí thuộc chương trình Tiêm chủng mở rộng tại đây.

Ngày 29/12, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội chính thức đưa hệ thống đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 (Pentaxin) vào hoạt động. Tuy nhiên, hôm nay (ngày 28/12), nhiều phụ huynh  đã thử truy cập nhưng rất khó truy cập thành công, nhiều lúc mạng báo lỗi.

Trước thông tin trên, chiều 28/12, TS Nguyễn Nhật Cảm - GĐ Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết việc website của Trung tâm khó truy cập không phải do quá đông người truy cập mà bởi khu vực của Trung tâm mới bị vỡ đường ống nước, vì thế, moderm bị ẩm nên ảnh hưởng đến việc truy cập mạng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, bộ phận kỹ thuật đã nhanh chóng khắc phục và website  tại địa chỉ http://ytdphanoi.gov.vn đã hoạt động bình thường.

"Hiện Trung tâm chưa tiếp nhận đăng ký qua mạng, chỉ từ 9 giờ sáng mai (29/12), hệ thống đăng ký tiêm vắc xin  của Trung tâm mới chính thức hoạt động" - ông Cảm lưu ý.

Ông Nguyễn Nhật Cảm cho hay, để tránh xảy ra tình trạng tắc nghẽn khi người dân đăng ký qua mạng, Trung tâm đã là việc với bên VNPT Hà Nội để họ hỗ trợ hết sức.

Được biết, trong 17 cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp nhận vắc xin dịch vụ 5 trong 1 đợt này, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiếp nhận số lượng vắc xin nhiều nhất với 3.200 liều; tiếp đến là Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (1.600 liều).

Đến nay mới có một số cơ sở thông báo sẽ đăng ký tiêm qua mạng, trong đó Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội thông báo sớm nhất và hướng dẫn chi tiết nhất. Còn tại Phòng tiêm chủng Polyvac, nơi để xảy ra cảnh hỗn loạn vừa qua mới chỉ thông báo không tổ chức đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) trực tiếp tại cơ sở tiêm chủng; thực hiện  việc đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) cho trẻ từ ≥ 2tháng tuổi đến ≤ 24 tháng tuổi  qua internet mà chưa có phương án đăng ký cụ thể.

Tra cứu các điểm tiêm chủng “5 trong 1” qua Zalo của Bộ Y tế

Ngày 28/12, Zalo chính thức của Bộ Y tế gửi thông báo hướng dẫn tra cứu các điểm tiêm chủng vắc xin “5 trong 1” Pentaxim. Nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh nhất các điểm tiêm chủng Pentaxim trên toàn quốc, Bộ Y tế cung cấp danh sách các điểm tiêm chủng vắc xin theo vị trí gần nhất thông qua ứng dụng Zalo. Để tra cứu, người dân chỉ cần chọn chức năng nhắn tin cho Bộ Y tế, sau đó chọn “Điểm tiêm chủng”. Hệ thống sẽ tự trả về danh sách các địa điểm gần nơi ở kèm địa chỉ và số điện thoại để người dân tiện liên hệ.

Thái Bình
Ý kiến của bạn