Mổ đục thủy tinh thể miễn phí cho 150 bệnh nhân nghèo Hà Tĩnh

28-05-2015 13:52 | Thời sự

SKĐS - 150 bệnh nhân nghèo và cận nghèo tại các huyện Lộc Hà, Can Lộc, Hương Sơn, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh đã được mổ đục thủy tinh thể miễn phí.

Trong 3 ngày(24-26/5), các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Mắt TP.HCM phối hợp với Phòng khám đa khoa Hồng Lạc TP.HCM và Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã tổ chức phẫu thuật đục thủy tinh thể (ĐTTT) miễn phí cho 150 bệnh nhân nghèocận nghèo tại các huyện Lộc Hà, Can Lộc, Hương Sơn, Thạch Hà và Thành phố Hà Tĩnh.

Phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco là phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay.

Phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco là phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật ĐTTT bằng phương pháp phaco. Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay. Ưu điểm của phương pháp phaco so với phương pháp mổ thể thủy tinh ngoài bao (mổ tay) là bệnh nhân ít đau và tổn thương sau phẫu thuật, thời gian phẫu thuật ngắn; đường mổ nhỏ, không cần khâu nên ít loạn thị, thị lực phục hồi nhanh chóng sau mổ; bệnh nhân không cần tái khám nhiều lần và có thể xuất viện ngay sau mổ.

Hầu hết bệnh nhân sau phẫu thuật được nhanh chóng phục hồi thị lực, trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường. Ngoài phẫu thuật ĐTTT miễn phí, các bệnh nhân được bác sĩ hướng dẫn dặn dò tận tình và cấp phát thuốc miễn phí.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái đem lại ánh sáng cho những người nghèo, cận nghèo.

 

Đục thủy tinh thể là một trong những nguyên nhân gây mù hàng đầu trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Nếu không được phẫu thuật sớm, bệnh sẽ dẫn đến mất thị lực hoàn toàn, làm tăng gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội. Hiện nay, phẫu thuật lấy thủy tinh thể là một trong những phẫu thuật phổ biến, an toàn và hiệu quả nhất.

 

Thanh Loan

 

 


Ý kiến của bạn