Mỏ đá “giăng bẫy” khiến 3 cháu bé đuối nước thương tâm

15-07-2016 17:52 | Thời sự

SKĐS - Dù việc nổ mìn, khai thác đá đã tạo ra nhiều hố sâu, gây nguy hiểm với người dân nhưng công ty khai thác không hề đặt biển báo. Hậu quả, sau những cơn mưa, nước tù đọng khiến 3 cháu nhỏ tại Đắk Nông “dính bẫy” và tử vong.

Thông tin với Báo Sức khỏe và Đời sống sáng 15/5, ông Nguyễn Như Bộ, ngụ thôn 13, xã Đăk Wer, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) đau đớn cho biết, vào  tối 14/7,  ông đã trục vớt được thi thể 3 cháu nhỏ bị đuối nước trên địa bàn.

Trước đó, vào chiều 14/7, các cháu Dương Quốc Bảo (SN 2005), Nguyễn Thiện Long (SN 2005), Nguyễn Danh Trung (SN 2004) đi chơi đến tối nhưng không về nhà.  Đến  hơn 17 giờ cùng ngày, người dân cùng gia đình tổ chức kiếm tìm thì phát hiện thi thể các cháu dưới một vũng nước sâu thuộc khu vực mỏ đá của Công ty BOT Đức Long Đắk Nông.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Người dân bức xúc vì việc nổ mìn khai thác đá đã biến  nơi đây trở thành một vực sâu hết sức nguy hiểm. Bên dưới vực sâu cũng xuất hiện nhiều hố nước. Tuy nhiên, xung quanh khu vực này, đơn vị khai thác tuyệt nhiên không có động thái nào để cảnh báo người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Quân, chủ tịch xã Đắk Wer cho biết: “Chính quyền địa phương đề xuất công ty nếu có thay đổi hiện trạng, có hố sâu nguy hiểm thì phải có hàng rào bảo vệ, biển báo để giảm thiểu thấp nhất sự việc đáng tiếc xảy ra...Có thể do công ty chưa quan tâm đúng mức việc bảo vệ hành lang như vậy nên xảy ra việc đáng tiếc”.


Trần Nhân
Ý kiến của bạn