Miền núi phía Bắc đang mưa to, nguy cơ sạt lở đất cao

22-08-2016 13:42 | Thời sự

SKĐS - Mưa to sẽ tiếp tục duy trì ở mức 40 – 70mm ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trưa ngày 22/8, tại các tỉnh miền núi phía Bắc xuất hiện mưa to từ 30 – 50mm, đặc biệt ở các tỉnh Hà Giang, Yên Bái và Lào Cai. Dự báo trong 6 giờ tới, mưa to sẽ tiếp tục duy trì ở mức 40 – 70mm ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

*** Sáng nay 22/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy một vùng mây đối lưu từ phía đông nam đang có xu hướng di chuyển về phía thành phố Hà Nội.

Vùng mây đối lưu này sẽ gây ra mưa rào và có thể có dông cho khu vực các quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai... sau đó sẽ lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh.

Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển

Hiện nay, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Nam Biển Đông và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Dự báo, trong ngày và đêm nay, vùng biển Giữa và Nam Biển Đông, vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1.

mua-dong

Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày và đêm 22/8/2016:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, phía nam 32 - 35oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ, phía bắc có nơi trên 36oC

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC



D.Hải
Ý kiến của bạn