Midu và bí quyết của vẻ đẹp tự nhiên

30-04-2014 04:36 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Midu là cái tên không quá xa lạ với khán giả yêu thích điện ảnh Việt qua những bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Midu là cái tên không quá xa lạ với khán giả yêu thích điện ảnh Việt qua những bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình. Sau một thời gian vắng bóng, Midu vừa quay trở lại với khán giả trong dự án phim sitcom 5 tập “14 ngày đấu trí”, vai một cô giáo dạy văn lạnh lùng, khó tính nhưng lại vô cùng nhân hậu.  Chúng ta cùng nghe Midu chia sẻ cách làm đẹp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả của mình.

Nhất dáng: Luôn giữ cho eo thon

Để có được vóc dáng “xinh thật xinh” Midu đã rất chú ý tìm hiểu những bí quyết, bài tập và cả chế độ ăn uống khoa học. Trước tiên, chế độ dinh dưỡng phải là số 1 vì việc ăn uống hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính mình. Bánh, kẹo, khoai tây chiên, đồ ăn nhanh, các món chiên và rán... đều là những thực phẩm giàu calo và đặc biệt “tốt” cho chiếc bụng bia! Cũng như bao cô gái khác,  Midu cũng “ham” mấy thứ đó lắm nhưng cứ nghĩ đến sức khỏe và vòng eo của mình là Midu phải tự kiềm chế, thèm quá thì cũng chỉ ăn chút chút mà thôi. Ngoài ra, Midu đặc biệt rất thích ăn cam, dưa hấu, trái thơm (quả dứa), sữa chua vì những đồ ăn đó không chỉ rất ngon mà còn giúp cho làn da thêm sáng. Điều thứ hai là ăn uống cũng cần có lịch, đấy là việc chia đồ ăn thành nhiều bữa nhỏ và không ăn quá nhiều vào buổi tối. Midu có một mẹo đơn giản là uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng để kích thích tiêu hóa và loại bỏ độc tố trong cơ thể và dù bận thế nào thì vẫn cố gắng ăn chậm, nhai kỹ để hạn chế luồng khí đi vào dạ dày gây đầy hơi. Đó là cách Midu đã được một bác sĩ dinh dưỡng khuyên để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn và cũng giúp ích khá nhiều trong việc giữ cho vòng eo thon thả. Cô cũng hạn chế tối đa việc sử dụng các loại đồ uống có cồn và có gas mà thường “nuông chiều” cơ thể bằng những ly nước quả tươi không đường. Theo Midu, nếu ăn uống hợp lý thì sẽ không cần đến  việc ăn kiêng, vì dù sao ăn kiêng cũng không tốt cho sức khỏe, học tập và làm việc...

Có chế độ ăn uống hợp lý rồi thì cần phải kết hợp với việc luyện tập thể dục, thể thao để có vóc dáng cân đối, vì vậy không thể bỏ qua việc tập luyện được. Việc lựa chọn hình thức luyện tập ra sao tùy thuộc sở thích từng người có thể là lắc vòng, bơi, đạp xe, chạy, tập aerobic... Tuy nhiên, dù có muốn giảm vòng eo nhanh như thế nào thì cũng chỉ nên áp dụng những bài tập vừa sức và tập luyện đều đặn, thường xuyên vì nếu tập quá sức, vòng 2 không những không được cải thiện mà còn khiến cho cơ thể thêm mệt mỏi, còn nếu tập luyện không đều thì sẽ chỉ mất thời gian mà vòng eo “con kiến” sẽ mãi mãi chỉ là mơ ước mà thôi.

Nhì da: Bảo vệ da mọi lúc, mọi nơi

Trong môi trường có rất nhiều những tác nhân gây hại nhưng Midu sợ nhất là bụi vì bụi không những ảnh hưởng đến da mà còn khiến cô bị viêm xoang rất nhức đầu, thế nên Midu luôn tìm cách bảo vệ và tránh bụi mọi lúc mọi nơi có thể. Còn nắng nóng thì không thể tránh tiếp xúc cho nên Midu không tìm cách dưỡng trắng da mà chỉ chú trọng việc dưỡng da khỏe từ bên trong bằng cách ăn nhiều trái cây và uống nước. Midu không thích lạm dụng mỹ phẩm, cô thường trang điểm nhạt, tự nhiên và ưa dùng những mỹ phẩm an toàn ít hại da. Chỉ thỉnh thoảng trong những dịp quan trọng thì cô mới trang điểm đậm hơn ngày thường để tạo ấn tượng. Cô cũng cho rằng việc tẩy trang cẩn thận sau những lúc phải make up là quan trọng nhất vì đó chính là cách để giữ gìn và bảo vệ làn da của mình luôn sạch sẽ, mịn màng.

 

Midu duyên dáng trong một cảnh phim.

Midu duyên dáng trong một cảnh phim.

 

Thứ ba: Nói “không” với stress

Trước đây, Midu thường bị stress khi công việc quá nhiều, chồng chéo nhau không thể giải quyết kịp. Vì thế cho nên việc đầu tiên là cần sắp xếp lại thời gian biểu của chính mình sao cho công việc luôn đan xen với những giây phút nghỉ ngơi, có như vậy thì tâm hồn mới cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm. Những người phụ nữ hiện đại biết cách làm chủ cuộc sống, luôn thông minh, tự tin và tế nhị khi tiếp xúc với những người khác chắc chắn ở họ sẽ luôn toát lên một vẻ đẹp quyến rũ, mặn mà. Midu thường thích chọn lựa trang phục theo tâm trạng, ngày nào nhiều gió và lãng đãng thì mặc maxi dài dạo phố, ngày nào oi bức thì quần short áo pull, đi học thì quần jeans và sơ mi, những ngày không thích vướng bận thì mặc đầm thun lửng đến gối... Nói chung là nên làm đẹp vừa phải và an toàn, đừng quá cố gắng để trở thành một ai đó, một vẻ đẹp xa lạ nào đó không phải bản thân mình. Sự khác biệt của mỗi nhan sắc chính là điều quý giá nhất của người phụ nữ nhưng đáng tiếc giờ đây nhiều bạn trẻ lại chạy theo cách làm đẹp bằng thẩm mỹ, tự biến mình thành một cái chung nhàm chán và vô cảm! Theo Midu, hãy biết chọn lựa cách làm đẹp thông minh để mình luôn đặc biệt chứ đừng mù quáng chạy theo số đông.           

Midu tên thật là Đặng Thị Mỹ Dung, sinh năm 1989. Cô được biết đến với vai trò là một hot girl, người dẫn chương trình, người mẫu, nhà tạo mẫu và tham gia vào một số bộ phim điện ảnh Việt Nam.

  Nguyễn Thái Hòa

 

 


Ý kiến của bạn