MH17: Cha mẹ đến Ukraine vì tin con gái còn sống

26-07-2014 18:13 | Quốc tế

Cha mẹ của một nạn nhân trong thảm họa MH17 vẫn luôn hy vọng con gái còn sống và họ đã đi đến Ukraine để tìm cô.

Cha mẹ của một nạn nhân trong thảm họa MH17 vẫn luôn hy vọng con gái còn sống và họ đã đi đến Ukraine để tìm cô.

Ông bà Jerzy và Angela Dyczynski có con gái là Fatima có mặt trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines để về thăm họ ở Perth, Australia. Tuy nhiên, chuyến bay định mệnh đã bị tấn công và rơi trên bầu trời Ukraine vào ngày 17/7.

Mặc dù con gái mình nằm trong danh sách hành khách thiệt mạng trên chuyến bay nhưng cha mẹ cô vẫn luôn nghĩ cô còn sống. "Chúng tôi bay đến Donetsk vì muốn tìm con gái", ông Angela Dyczynski, một bác sĩ đã chia sẻ với tờ báo Australia tại sân bay Schiphol, Amsterdam, Hà Lan.

bzfrbf

Nữ khoa học không gian thiệt mạng trên chuyến bay MH17

Ông bà Dyczynskis bám vào hy vọng mong manh rằng, Fatima, cô con gái duy nhất của họ đã sống sót sau thảm họa với chiếc máy bay chờ 298 người từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Và nhà khoa học không gian 25 tuổi có thể bị bắn ra khỏi máy bay nhưng cô đã được cài dây an toàn trên ghế và chiếc ghế có đệm tác động nảy lên.

Bên cạnh đó, ông cho biết CNN đưa tin về những chiếc điện thoại di động còn hoạt động, và có người lạ trả lời. Điều đó chứng tỏ con gái vẫn còn nguyên vẹn,

Vợ chồng Dyczynskis đã cung cấp mẫu ADN cho y tế và các nhà điều tra Hà Lan và quyết định đi đến khu vực tai nạn máy bay, nơi phiến quân chiếm đóng tại Ukraine bất chấp lời cảnh báo về sự an toàn nơi đây.

Ông bà sang Ukraine tìm con gái bất chấp lời cảnh báo nguy hiểm
Ông bà sang Ukraine tìm con gái bất chấp lời cảnh báo nguy hiểm

"Không ai nói về những người sống sót và phải có một lý do nào đó. Có một số bằng chứng chứng minh vẫn còn có người sống sót", bố của nạn nhân khẳng định.

Thảm kịch MH17 đã cướp đi 28 công dân Australia. Cặp vợ chồng khác là Anthony Maslin và Marite Norris có 3 người con 8, 10 và 13 tuổi trên chuyến bay cùng ông nội, đang trong tình trạng đau khổ như sống trong địa ngục: "Không còn điều gì đau khổ hơn những gì chúng tôi đang trải qua. Bố cùng toàn bộ những đứa con của tôi đã bị bắn trên bầu trời".

Theo Tấm Gương/Báo Tiền Phong


Ý kiến của bạn