DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Mẹo đơn giản cải thiện sự tập trung
BS Tuyết Mai/Univadis - 08:02 06/06/2016 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Để cải thiện sự tập trung, hãy thực hiện những cách dưới đây:

Nghỉ ngơi

Hãy tập 2 bài tập thở ngắn sau mỗi 1 giờ. Mặc dù điều này nghe có vẻ phản trực quan nhưng nghiên cứu cho thấy mọi người chỉ tập trung được trong một khoảng thời gian nhất định. Lý do là vì não bộ dần dần quen với bất cứ kích thích nào (nói hay thực hiện nhiệm vụ), vì vậy bạn cần ngừng lại và kích hoạt lại mục tiêu theo thời gian để duy trì sự tập trung.

Tắt điện thoại di động

Gọi một cuộc điện thoại hoặc gửi một tin nhắn sẽ khiến bạn sao lãng việc đang làm. Một nghiên cứu của ĐH bang Florida, Mỹ tiết lộ rằng những người nhận điện thoại hoặc nhắn tin mắc nhiều sai lầm hơn khi đang làm việc trên máy tính so với những người không bị điện thoại làm gián đoạn. Do vậy hãy để điện thoại ở chế độ im lặng và giấu nó đi.

Không thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc

Một nghiên cứu năm 2010 chỉ ra rằng não bạn không thể xử lý trên 2 nhiệm vụ lớn cùng lúc. Lý do là vì một phần của não gọi là vỏ não trước trán trung gian giúp phân chia công việc để một nửa khu vực này tập trung vào một nhiệm vụ trong khi nửa kia tập trung vào nhiệm vụ thứ hai, không có chỗ để thực hiện nhiệm vụ thứ ba.

Thực hành chánh niệm

Trong khi nghỉ ở nhà hoặc nơi làm việc, hãy hít thở sâu, đều đặn, tập trung vào việc hít vào, thở ra. Kỹ thuật này cho thấy có cải thiện hiệu suất tâm thần bằng cách giúp nó tập trung vào hiện tại thay vì để nó lơ đễnh suốt cả ngày.

BS Tuyết Mai/Univadis

(Theo Health)

Tin liên quan
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm