DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Mẹo cân bằng nhịp sinh học ngày Tết
10:12 23/02/2015 GMT+7
Lịch du xuân, cỗ bàn liên tục ngày Tết khiến nhịp sinh học của bạn bị đảo lộn những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn cân bằng nhịp sinh học một cách hiệu quả.

Lịch du xuân, cỗ bàn liên tục ngày Tết khiến nhịp sinh học của bạn bị đảo lộn những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn cân bằng nhịp sinh học một cách hiệu quả.

Nếu muốn không loạn nhịp sinh học ngày Tết hãy tuân thủ thức, ngủ theo nhịp điệu ngày đêm: Nên đi ngủ đúng lúc, đúng mùa và dậy lúc 6 giờ sáng như ngày bình thường.

Nếu muốn không loạn nhịp sinh học ngày Tết hãy tuân thủ thức, ngủ theo nhịp điệu ngày đêm: Nên đi ngủ đúng lúc, đúng mùa và dậy lúc 6 giờ sáng như ngày bình thường.

Tết là để nghỉ ngơi nhưng bạn vẫn nên lao động chân tay vừa phải trong ngày để kích thích tốt quá trình phân giải và tổng hợp bên trong tế bào: cân bằng âm dương, cân bằng axit, kiềm trong cơ thể giúp cơ thể bạn không bị loạn nhịp.

Buổi sáng và buổi tối nên tắm, giội nước, giúp việc phân phối điện tích của cơ thể đồng đều tránh bị loạn nhịp sinh học. Đi bộ bằng chân đất, xoa bóp cơ thể, ngâm chân nước muối cũng là cách cân bằng nhịp sinh học rất tốt.

Chúng ta cũng có thể nhanh chóng điều chỉnh lại nhịp sinh học bằng cách loại bỏ những thiết bị công nghệ ra khỏi phòng ngủ. Làm như vậy sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và dễ ngủ hơn rất nhiều.

Bóng tối là yếu tố tự nhiên nhất, bởi đó là thời gian chúng ta đi ngủ. Ánh sáng nhân tạo từ đèn, TV hay thậm chí là từ chiếc điện thoại có thể đánh lừa bộ não rằng đây chưa phải là lúc nghỉ ngơi mà là lúc cần phải tỉnh táo.

Vì lý do đó, nếu bạn muốn ngủ được thì hãy tắt đèn, tivi và các thiết bị gây kích thích lên giấc ngủ khác.

Không nên ăn nhậu quá khuya hoặc sử dụng các thực phẩm kích thích thần kinh sẽ ảnh hưởng tới giờ sinh học của bạn.

Điều chỉnh chế độ ăn theo nguyên tắc ăn giàu protein vào buổi sáng và giàu carbohydrate vào buổi chiều nhằm làm chậm đỉnh chu kì sinh học 

Vài giờ trước giờ đi ngủ bạn không sử dụng các chất kích thích, không uống nước chè đặc, cà phê, rượu, không hút thuốc lá…, không họat động thể lực với cường độ cao. Tắt tivi, Internet, điện thoại. Có thể nghe những bản nhạc du dương, êm ái. 

 

(VTC news)

Tin liên quan
Lựa nhịp sinh học xuân càng thêm xuân!
SKĐS - Nhịp sinh học không chỉ có tác dụng duy trì nhịp sống bình thường hàng ngày của bạn mà nó còn liên quan chặt chẽ tới sự xuất hiện của các rối loạn sức khỏe.
Cách thích nghi khi nhịp sinh học thay đổi
SKĐS - Tôi hay phải đi công tác nước ngoài. Sau mỗi lần đi công tác như thế sức khỏe của tôi bị giảm sút rất nhiều vì sai nhịp sinh học.
Cách thích nghi với nhịp sinh học
Tôi hay phải đi công tác nước ngoài. Sau mỗi lần đi công tác như thế sức khỏe của tôi bị giảm sút rất nhiều vì sai nhịp sinh học. Có cách gì để thích nghi một cách nhanh nhất với môi trường sống mới không, thưa bác sĩ?
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm